MICHELIN VÀ SUN GROUP CHÍNH THỨC ĐỊNH VỊ ĐÀ NẴNG TRÊN BẢN ĐỒ ẨM THỰC THẾ GIỚI

Tiếp nối Hà Nội và TP. HCM, ẩm thực Đà Nẵng vinh hạnh đón chờ những ngôi sao danh giá từ Michelin Guide cùng với sự phối hợp của đối tác Sun Group

 

Cẩm nang ẩm thực danh tiếng Michelin Guide, cùng với sự đồng hành của đối tác điểm đến Sun Group, đã chính thức bắt đầu cuộc hành trình săn lùng và thẩm định những quán ăn, nhà hàng có chất lượng xuất sắc tại thành phố Đà Nẵng. Danh sách các nhà hàng tuyển chọn sẽ được công bố vào tháng 6/2024, nhanh chóng phục vụ cộng đồng du khách nội địa lẫn quốc tế đến với Đà Nẵng vào mùa cao điểm du lịch. 

Có thể nói, chặng đường khám phá tinh hoa ẩm thực tại thành phố biển năng động bậc nhất miền Trung này hứa hẹn sẽ mở ra một chương mới cho du lịch Việt Nam. 

Việc Đà Nẵng trở thành thành viên của gia đình Michelin là dấu mốc “minh chứng sự sôi động, chất lượng ẩm thực từng vùng miền của Việt Nam”- Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide Gwendal Poullennec cho biết

Quang Noodles1

Mì Quảng – Đặc sản Đà Nẵng  (Ảnh: Sưu tầm)

Đà Nẵng không chỉ tạo tiếng vang cho du khách gần xa với những bãi biển xinh đẹp, những cây cầu độc đáo, mà còn làm nao lòng những tâm hồn ăn uống bằng nét ẩm thực đặc trưng. Bộ sưu tập các món ăn có truyền thống lâu đời như bánh xèo, mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá hay hải sản tươi sống vừa mang đậm nét mộc mạc nhưng vẫn phảng phất sự tinh tế trong mỗi hương vị khác nhau. 

Các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide đã bày tỏ sự hứng thú khi thưởng thức những món ăn ngon, dân dã bên những quán ăn lề đường giản dị. “Trung tâm ẩm thực đại diện miền Trung” hay “gây ấn tượng sâu sắc” chính là những từ khoá nổi bật mà Michelin Guide đã ưu ái dành cho thành phố biển quyến rũ này. 

Chưa dừng lại ở văn hoá ẩm thực đường phố, Đà Nẵng vẫn sẵn sàng chiều lòng các thực khách khó tính bằng nền ẩm thực cao cấp, được ấp ủ dưới bàn tay khéo léo của những bậc thầy nấu ăn địa phương cũng như những đầu bếp quốc tế.

Các nhà hàng tại Đà Nẵng được Michelin Guide thẩm định dựa trên 5 tiêu chí đánh giá lâu đời: chất lượng nguyên liệu, tài nghệ nấu nướng, sự hài hoà hương vị, cá tính của đầu bếp thể hiện trong món ăn và cuối cùng là sự nhất quán của thực đơn theo thời gian. 

A2d20af0 1407 4ad0 842f Ba057cf41eb4

Vòng quay Sun Wheel tại Công viên Châu Á (Đà Nẵng)

Sun Group đã đóng góp một phần quan trọng trong việc mang Michelin đến Đà Nẵng cũng như hỗ trợ cho đội ngũ thẩm định trong hành trình lần này. Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT của Sun Group, chia sẻ sự vui mừng khi được đồng hành cùng Michelin Guide tới Đà Nẵng, để tôn vinh tinh túy ẩm thực nơi đây. Từ khi thành lập, Sun Group luôn nỗ lực thúc đẩy văn hóa và vẻ đẹp của Việt Nam ra thế giới. Việc Michelin Guide đến Đà Nẵng- điểm đến tiềm năng, sẽ giúp củng cố vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch thế giới, thu hút du khách từ nhiều quốc gia khác đến thăm. 

Năm 2024, ngành du lịch ẩm thực được định hướng trở thành một trong bốn lĩnh vực chủ lực chất lượng cao. Nhờ được vinh danh những ngôi sao hy vọng Michelin Guide, Đà Nẵng hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các tín đồ du lịch ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

Sun Group, với tư cách là “đối tác điểm đến”, tiếp tục đồng hành trong hành trình mở rộng của Michelin Guide tại Việt Nam, đã một lần nữa thể hiện sự cam kết của mình. Tập đoàn không ngừng đẩy mạnh mục tiêu đưa ẩm thực Đà Nẵng và Việt Nam nói chung đạt tới các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, đồng thời tăng cường vị thế trên bản đồ ẩm thực – du lịch toàn cầu.

 

Rate this post
Rate this post
:

Tin tức khác