Bảo tàng Đồng Đình – Lạc vào khu vườn ký ức giữa núi rừng Đà Nẵng

Bảo tàng Đồng Đình thu hút nhiều du khách ghé thăm bởi khung cảnh tràn ngập sắc xanh cũng như kiến trúc nhà cổ, gợi nhớ đến một mảnh vườn đầy nắng và căn nhà tràn ngập ký ức. Đến với bảo tàng Đồng Đình, bạn có dịp ngược dòng lịch sử khi ngắm nhìn các hiện vật cổ có niên đại hàng ngàn năm, gắn liền với đời sống của người dân địa phương. Hãy cùng đến với phần tiếp theo để khám phá chi tiết hơn những nét độc đáo và vẻ đẹp của bảo tàng tư nhân đầu tiên tại miền Trung. 

Địa chỉ bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng nằm trên đường Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, gần các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như Sơn Trà Tịnh Viên, Bãi Nam, Bãi Đá, Mũi Súng, Chùa Linh Ứng Bãi Bụt và InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort.

Từ trung tâm thành phố đến bảo tàng là khoảng 11km còn đi từ bãi biển Mỹ Khê đến bảo tàng Đồng Đình là 8,2km. Tuyến đường đến bảo tàng rất dễ đi, bạn chỉ cần chạy dọc  đường ven biển Võ Nguyên Giáp và Hoàng Sa là có thể đến bảo tàng Đồng Đình. Biển tên của bảo tàng rất lớn và rõ ràng, đồng thời có định vị của Google Map, bạn sẽ không lo bị lạc đường.

Đường đến bảo tàng Đồng Đình
Đường đến bảo tàng là tuyến đường ven biển, đổ bê tông tương đối dễ đi

Với tuyến đường này, bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa các phương tiện đường bộ khác nhau, trong đó có:

  • Thuê xe máy: Các bạn chạy dọc Võ Nguyên Giáp và Hoàng Sa sau đó gửi xe ở bãi giữ xe bên cạnh bảo tàng.
  • Thuê ô tô tự lái: Lối lên bảo tàng Đồng Đình chỉ được đi xe máy nên các bạn chọn đi ô tô gửi xe ở bên dưới, sau đó đi bộ 30m để lên đến bảo tàng.
  • Đi taxi: Giá xe là 15.000 VNĐ – 17.000 VNĐ/km. Lưu ý là các bạn nên hẹn giờ đón trước để tránh phải chờ đợi quá lâu vì ở khu vực bảo tàng ít xe taxi chờ sẵn.
Lối dẫn vào bảo tàng Đồng Đình
Lối dẫn vào bảo tàng chỉ cho phép xe máy lên, xe ô tô gửi ở bãi đỗ xe gần đó (Nguồn: Internet)

Giới thiệu về bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng là bảo tàng tư nhân đầu tiên được cấp phép xây dựng ở miền Trung Việt Nam, do ông Đoàn Huy Giao, một nhà thơ, nhà báo, đạo diễn làm chủ đầu tư. Ngày 19/06/2003, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ký quyết định phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng bảo tàng tư nhân Đồng Đình. Diện tích được phép xây dựng là 10.000m2, nằm tại thượng lưu suối Bụt, thuộc bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Bảo tàng Đồng Đình chính thức mở cửa vào ngày 28/01/2011, hoạt động với mục đích tạo thêm một không gian văn hóa, góp phần vào diện mạo văn hóa của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây trưng bày các các bộ sưu tập về văn hóa, nghệ thuật do ông Đoàn Huy Giao cất công “để dành” trong suốt 50 năm. Ngoài ra, nơi đây cũng là một địa điểm để tổ chức các sự kiện như trại sáng tác, triễn lãm mỹ thuật của các tác giả trong và ngoài nước.

Bảo tàng Đồng Đình có diện tích 10.000m2
Bảo tàng Đồng Đình có diện tích hơn 10.000 m2 (Nguồn: Internet)

Ngoài tên gọi chính thức là bảo tàng Đồng Đình – bắt nguồn từ những cây đồng đình xung quanh, nhiều người còn quen gọi bảo tàng này là Khu vườn ký ức. Sở dĩ bảo tàng có tên như vậy vì đây là nơi lưu giữ những ký ức của ông Đoàn Huy Giao được thể hiện qua những cổ vật liên quan đến văn hóa của Đại Việt, Sa Huỳnh, Chămpa cũng như làng chài và các hiện vật về tuổi thơ của ông.

Thiết kế của bảo tàng Đồng Đình tương tự một khu nhà vườn truyền thống của người dân Quảng Nam, Đà Nẵng. Trong đó, ngôi nhà nằm chính giữa khuôn viên là kiểu nhà ba gian, mái lợp ngói đỏ, tường gạch đỏ cam, cửa ván gỗ… Trước cửa nhà là ba bậc thềm gạch, vừa tạo lối đi vào nhà, vừa tạo không gian để trưng bày các bình gốm tiểu cảnh. Đây đều là những đặc điểm nổi bật, gợi nhớ đến những mái nhà xưa cổ kính, thâm trầm và thanh bình.

Điều gây ấn tượng mạnh trong cảnh quan của bảo tàng Đồng Đình chính là khu vườn bao quanh không gian trưng bày. Khu vườn này có loài cây chính là cây đồng đình, loài cây họ cau được tìm thấy phổ biến ở núi Sơn Trà. Ngoài ra, để tạo thêm sự phong phú cho thảm thực vật nơi đây, người ta cũng trồng thêm cây bản địa và cỏ tóc tiên.

Bảo tàng Đồng Đình
Bảo tàng Đồng Đình nằm ẩn trong một khu vườn với hệ thực vật phong phú và khoảng sân ngập nắng (Nguồn: Internet)

Về không gian trưng bày, bảo tàng Đồng Đình được chia thành 6 khu, trong đó có bốn khu tham quan bao gồm: khu trưng bày mỹ thuật, khu trưng bày cổ vật, nhà trưng bày dân tộc học, nhà ký ức làng chài. Nếu như ba khu trưng bày cổ vật mang đến hơi thở văn hóa, lịch sử và kiến thức khảo cổ học thì nhà ký ức lại tái hiện mạnh mẽ đời sống giản dị của người dân làng chài Nam Thọ ngày trước.

Sơ đồ tham quan bảo tàng Đồng Đình
Sơ đồ tham quan bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)

Bước vào bảo tàng Đồng Đình, du khách ngay lập tức cảm nhận được sự tươi mới, mát mẻ như lạc vào một khu rừng nguyên sinh. Tinh thần của bạn trở nên thư giãn và thoải mái khi nghe tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, tiếng xào xạc của những chiếc lá bay nhẹ trong gió, tiếng đàn khỉ vui đùa. Khi đến với khu trưng bày, du khách sẽ như một đứa trẻ, tò mò khám phá và trầm trồ trước những hiện vật có niên đại từ 100 năm – 2.500 năm.

Đến thăm vườn ký ức, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên Sơn Trà, lá phổi xanh của Đà Nẵng cũng như mở mang kiến thức lịch sử, văn hóa cổ đại của các dân tộc anh em.

Bảo tàng Đồng Đình cổ kính
Bảo tàng Đồng Đình cổ kính nhờ những mảng rêu phong (Nguồn: Internet)
Bảo tàng Đồng Đình
Bảo tàng Đồng Đình giống như một ngôi nhà bình dị ở làng quê Việt Nam (Nguồn: Internet)

6 hoạt động vui chơi tại bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng 

Ở bảo tàng Đồng Đình có rất nhiều hoạt động thú vị, từ tham quan khu trưng bày đến thưởng trà, thưởng nhạc đều mang đậm dấu ấn của người dân xứ Quảng.

Tham quan nhà ký ức làng chài người Chăm cổ kính

Không gian tái hiện một cách sống động và chân thật đời sống lao động dung dị của người dân làng chài Nam Thọ, một trong những làng chài xuất hiện từ nửa sau thế kỷ 15 ở Đà Nẵng. Cảm giác thân thuộc đó đến từ những xác thuyền gỗ cổ kính, những chiếc thuyền nan, thuyền thúng phai màu, những chiếc lưới chài cá và các loại ngư cụ khác. Nếu bạn muốn hoài niệm, tìm lại ký ức của những ngày xưa, nhà ký ức sẽ là một nơi bạn nên dành thời gian khám phá và tận hưởng.

Ngôi nhà ký ức được làm từ xác thuyền
Ngôi nhà ký ức được làm từ xác của những con thuyền đã hết đời đi biển (Nguồn: Internet)
Ngư cụ của dân làng chài Nam Thọ
Những ngư cụ của ngư dân làng chài Nam Thọ có từ thế kỷ 15 (Nguồn: Internet)
Khu vườn ký ức gợi nhớ đến đời sống lao động
Khu vườn ký ức gợi nhớ đến đời sống lao động của người dân làng chài (Nguồn: Internet)
Nhà ký ức làng chài
Nhà ký ức làng chài ngậm hương biển cả (Nguồn: Internet)
Đôi mắt tàu trưng bày tại bảo tàng Đồng Đình
Đôi mắt tàu quen thuộc đối với những người đi biển (Nguồn: Internet)
Hũ mắm trưng bày tại bảo tàng Đồng Đình
Bảo tàng tinh tế đến mức tái hiện cả hũ mắm người dân dự trữ khi đi biển (Nguồn: Internet)
Chiếc lưới vỏ sò, vỏ ốc trưng bày ở bảo tàng Đồng ĐÌnh
Chiếc lưới vỏ sò, vỏ ốc lưu giữ hương vị biển cả (Nguồn: Internet)
Thông tin về nguồn gốc của các cổ vật
Thông tin về nguồn gốc của các cổ vật tại nhà ký ức làng chài được ghi đầy đủ ở lối vào (Nguồn: Internet)
Một góc tại nhà làng chài
Một góc thơ mộng tại nhà làng chài (Nguồn: Internet)

Tham quan nhà trưng bày cổ vật của 54 dân tộc

Khu vực này là không gian dành cho một bộ sưu tập hiện vật quý giá, đại diện cho nền văn hóa đa dạng của 54 dân tộc Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được khám phá các bộ sưu tập hiện vật theo các nền văn hóa khác nhau, trong đó có bộ sưu tập trang sức đá, trang sức hình lá liễu bằng đá của văn hóa Sa Huỳnh; bộ sưu tập gốm sứ được tìm thấy ở kinh thành Trà Kiệu, Duy Xuyên của Champa cổ đại; bộ sưu tập gốm sứ Đại Việt từ thời Lý, Trần, Lê Sơ, Lê Mạc và triều Nguyễn. Đối với người đam mê khảo cổ học hoặc quan tâm đến văn hóa cổ đại, bộ sưu tập cổ vật chính là một nguồn tư liệu quý giá.

Nhà trưng bày cổ vật từ nhiều văn hoá
Nhà trưng bày cổ vật từ văn hóa Sa Huỳnh, Champa và Đại Việt (Nguồn: Internet)
Chỉ dẫn đến nhà trưng bày cổ vật
Chỉ dẫn đến nhà trưng bày cổ vật (Nguồn: Internet)
Khu trưng bày cổ vật từ các nền văn hoá
Khu trưng bày cổ vật từ các nền văn hóa Sa Huỳnh, Đại Việt, Champa (Nguồn: Internet)
Hiện vật từ thời Champa tại nhà cổ vật
Hiện vật từ thời Champa được trưng bày tại nhà cổ vật (Nguồn: Internet)
Gốm sứ từ thời phong kiến Việt Nam
Gốm sứ từ thời đại phong kiến Việt Nam được trưng bày tại bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)
Hiện vật cổ được sưu tập bởi ông Đoàn Huy Giao
Cận cảnh hiện vật cổ được ông Đoàn Huy Giao cất công sưu tầm trong 50 năm (Nguồn: Internet)

Tham quan khu trưng bày cổ vật về các dân tộc thiểu số

Nhà trưng bày lưu trữ những chiếc mặt nạ gỗ, bộ bàn ghế, các đồ dùng sinh hoạt được chạm khắc tinh tế, mang đậm nét văn hóa đời sống buôn làng của các dân tộc thiểu số ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Khung cảnh bên ngoài khu trưng bày
Khung cảnh bên ngoài khu trưng bày cổ vật về các dân tộc thiểu số (Nguồn: Internet)
Khu trưng bày hiện vật
Khu trưng bày những hiện vật của người dân miền Trung và Tây Nguyên (Nguồn: Internet)

Tham quan khu vực trưng bày mỹ thuật

Nơi đây trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, trong đó có tranh bột đen trắng của họa sĩ Đinh Ý Nhi, tranh màu mặt nạ của họa sĩ Đặng Việt Triều. Những bức tranh này giàu tính nghệ thuật, trừu tượng, khai thác chủ đề đời sống cũng như khói lửa chiến tranh. Bên cạnh đó, bảo tàng cũng tổ chức các buổi trưng bày tác phẩm mỹ thuật của các họa sĩ thuộc Hội Mỹ Thuật TP Đà Nẵng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo các tác phẩm điêu khắc được chế tác dưới bàn tay của các nghệ nhân Tây Nguyên.

Khu trưng bày mỹ thuật rêu phong
Khu trưng bày mỹ thuật rêu phong khi nhìn từ bên ngoài (Nguồn: Internet)
Hai bức tranh của 2 hoạ sỹ người Việt được trưng bày
Hai bức tranh của họa sĩ Đinh Ý Nhi và Đặng Việt Triều (Nguồn: Internet)
Bức tranh thuộc chủ đề Xưa & Nay được trưng bày tại bảo tàng
Một bức tranh được trưng bày tại bảo tàng thuộc chủ đề Xưa & Nay (Nguồn: Internet)

Thưởng thức cà phê bảo tàng Đồng Đình

Sau những phút thăm thú cảnh trí và tìm hiểu về hiện vật, các bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại cafe bảo tàng Đồng Đình. Quán cafe nằm ở sườn núi men theo lối dẫn lên bảo tàng, với tầm nhìn là khu vườn đồng đình xanh mát và cung đường Hoàng Sa, Đà Nẵng. Quán cafe được bao trùm trong không gian xanh mát của các loại cây xanh, nằm cheo leo bên sườn núi khiến du khách có cảm giác đang thưởng thức cafe trong rừng. Bên dưới khu vực bàn ngồi là hồ nước cảnh, tăng thêm sự mát mẻ và thư thái cho không gian của quán cafe. Quán mở cửa hàng ngày từ 7h00 – 18h00.

Quán cafe mang hơi hướng cổ kính
Quán cafe mang hơi thở cổ kính, hài hòa với bảo tàng (Nguồn: Internet)
Du khách thư giãn ở quán cafe
Du khách thoải mái thư giãn tại quán cafe ở Bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)
Không gian quán cafe tại bảo tàng Đồng Đình
Không gian quán cafe thơ mộng, thanh cảnh, thích hợp để dừng chân ngắm nhìn rừng núi Sơn Trà (Nguồn: Internet)
Khung cảnh nhìn từ quán cafe bảo tàng Đồng Đình
Ngồi tại quán cafe bảo tàng Đồng Đình, bạn có thể vừa ngắm cảnh thành phố, vừa ngắm biển (Nguồn: Internet)
Tầm nhìn xuống đường Hoàng Sa từ quán cafe bảo tàng Đồng Đình
Tầm nhìn hướng thẳng xuống đường Hoàng Sa từ quán cafe bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)
Thức uống tại cafe bảo tàng Đồng Đình
Thức uống tại cafe bảo tàng Đồng Đình không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt (Nguồn: Internet)
Trà hoa đậu biếc tại cafe bảo tàng Đồng Đình
Trà hoa đậu biếc là món ngon nên thử tại cafe bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)
Cà phê muối tại bảo tàng Đồng Đình
Quán cafe bảo tàng Đồng Đình không thiếu những món nước theo xu hướng (Nguồn: Internet)
Atiso trân châu tại cafe bảo tàng Đồng Đình
Atiso trân châu là một món đồ uống thanh mát, giải nhiệt mà các bạn có thể thử (Nguồn: Internet)
Cafe đóng chai tại cafe bảo tàng Đồng Đình
Cafe đóng chai tại cafe Đồng Đình bạn có thể mua mang đi (Nguồn: Internet)
Menu cafe bảo tàng Đồng Đình
Quán cafe tại bảo tàng có tất các món hot trend như trà mãng cầu, cà phê muối (Nguồn: Internet)

Nghe nhạc sống, thưởng trà cổ Việt Nam

Ngoài tham quan ngắm cảnh và cổ vật, chụp ảnh lưu niệm, du khách đến bảo tàng cũng sẽ có những phút thảnh thơi lắng nghe những khúc nhạc từ đàn tranh, thưởng thức nghệ thuật pha trà phố cổ và nhâm nhi tách trà shan tuyết cổ thụ Việt Nam – một loại trà quý của người dân tộc H’Mông.

Chương trình Trà và m nhạc được tổ chức miễn phí thứ 7 – Chủ Nhật hàng tuần, vào khoảng từ 8h30 – 10h30. Tuy nhiên, du khách trước khi đến hãy liên hệ fanpage Đồng Đình Museum để cập nhật lịch hoạt động vì chương trình sẽ tạm ngưng nếu điều kiện thời tiết không cho phép.

Tiếng đàn du dương tại bảo tàng Đồng Đình
Thưởng thức những tiếng đàn du dương trong không gian cổ kính là trải nghiệm thú vị (Nguồn: Internet)
Thưởng trà tại bảo tàng Đồng Đình
Đến không gian văn hóa như bảo tàng Đồng Đình, không thể thiếu khoảnh khắc thưởng thức trà (Nguồn: Internet)
Thưởng trà tại bảo tàng Đồng Đình
Thưởng trà cũng là một thú vui tao nhã khi đến tham quan bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)
Phục vụ trà cổ tại bảo tàng Đồng Đình
Bảo tàng Đồng Đình phục vụ loại trà cổ thụ là loại trà quý ở Tà Xùa, Hà Giang (Nguồn: Internet)

Giá vé tham quan bảo tàng Đồng Đình Sơn Trà

  • Giá vé vào cửa: 30.000 VNĐ/vé tham quan cho khách trên 12 tuổi, dưới 12 tuổi được miễn phí vé. Nếu mua vé tham quan kèm nước là 75.000 VNĐ/người.
  • Giá gửi xe: 5.000 VNĐ/lượt với xe máy và 10.000 VNĐ/lượt với ô tô.

Chi phí tham quan bảo tàng có thể rơi vào khoảng:

Chi phí

Cụ thể

Di chuyển

Chi phí đi lại phụ thuộc vào quãng đường di chuyển và phương tiện bạn chọn. Nếu chọn taxi, phí đi xe khoảng 140.000 – 190.000 VNĐ tuỳ địa điểm xuất phát.

Phí gửi xe

  • Xe máy: 5.000 VNĐ/lượt

  • Xe ô tô: 10.000/lượt

Vé vào cửa

  • Giá vé vào cửa: 30.000 VNĐ/vé tham quan cho khách trên 12 tuổi.

  • Giá vé tham quan kèm nước: 75.000 VNĐ/người.

  • Trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí.

Nước uống, đồ ăn

  • Nước uống đồng giá 60.000 VNĐ.

  • Đồ ăn có giá từ 45.000 VNĐ – 60.000 VNĐ.

Du khách có thể cập nhật thông tin giá vé, chi phí tham quan mới nhất trên fanpage của bảo tàng.

Lưu ý cần biết khi đi bảo tàng Đồng Đình

Khi tới tham quan bảo tàng Đồng Đình, bạn cần lưu ý một số thông tin về thời gian, vật dụng cần chuẩn bị hay cách sắp xếp lịch trình để có một chuyến tham quan trọn vẹn.

Chọn thời điểm tham quan thích hợp

Bảo tàng Đồng Đình mở cửa trong khoảng thời gian từ 7h30 – 17h00, do đó bạn nên sắp xếp đến thăm bảo tàng trong thời gian này. Trong đó, thời điểm lý tưởng nhất là sáng sớm và đầu giờ chiều để có nhiều thời gian trải nghiệm các hoạt động của bảo tàng cũng như ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng gần kề.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức âm nhạc thì nên đi vào buổi chiều tối cuối tuần. Đối với các bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu về văn hóa, lịch sử và niên đại hiện vật, các bạn nên đi trong tuần để vắng người, có thêm nhiều không gian thăm thú hơn. Một lưu ý khác là vào mùa mưa từ tháng 9 – tháng 12, bảo tàng có thể tạm dừng hoạt động. Trước khi đến thăm bảo tàng, bạn nên cập nhật thông tin trên Fanpage.

Chọn trang phục phù hợp

Tính chất của bảo tàng là một không gian văn hóa, nơi có nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau, nên các bạn hãy chọn trang phục lịch sự, tế nhị. Bên cạnh đó, khung cảnh và thiết kế của bảo tàng cũng rất lý tưởng cho các bạn muốn có một bộ ảnh ấn tượng theo phong cách xưa. Do đó, các bạn có thể mặc áo dài, áo bà ba hoặc những trang phục truyền thống, có màu sắc nền nã để có một những bức ảnh đẹp. Cuối cùng, các bạn nên chọn giày thể thao hoặc những giày dép thấp, êm chân vì bạn sẽ đi bộ tham quan trong khuôn viên rộng 10.000m2.

Trang phục nền nã thích hợp với bảo tàng Đồng Đình
Trang phục nền nã, màu sắc nhã nhặn rất thích hợp với bối cảnh bảo tàng (Nguồn: Internet)
Bảo tàng Đồng Đình là địa điểm chụp ảnh cưới lí tưởng
Bảo tàng Đồng Đình cũng là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng (Nguồn: Internet)
Áo dài phù hợp với bảo tàng Đồng Đình
Áo dài rất phù hợp với bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)

Chuẩn bị trước địa điểm ăn trưa

Quán cafe ở bảo tàng Đồng Đình chỉ phục vụ hai món là mì Quảng cá và mì tôm trứng. Ngoài ra, trong bán kính 3km quanh bảo tàng không có nhà hàng và bạn cần di chuyển hơn 3km để đến các nhà hàng lân cận như Chân Trời Góc Bể, Thuyền và Biển, Yến Thành 1, Biển Rạng, Bé Hạnh…

Do đó, nếu trong đoàn có người cao tuổi, trẻ em thì bạn nên chuẩn bị đồ ăn, ưu tiên các thực phẩm khô ăn nhẹ và không có mùi để tránh ảnh hưởng tới không gian chung. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch gần đó như Chùa Linh Ứng Bãi Bụt để dùng bữa. Nếu bạn đi vào đầu giờ chiều, hãy ăn trưa ở thành phố để có nhiều lựa chọn hơn.

Nhà hàng gần bảo tàng Đồng Đình
Nhà hàng gần nhất cũng cách bảo tàng Đồng Đình 3km (Nguồn: Internet)

Tuân thủ quy tắc tại khu bảo tàng Đồng Đình

Khi đến thăm bảo tàng Đồng Đình, du khách cần tuân thủ các quy tắc:

  • Không chạm vào hiện vật.
  • Không cho các loài vật ăn.
  • Không xả rác.
  • Không ăn uống trong khu vực trưng bày.
  • Không chạy nhảy, chơi giỡn trong khu vực trưng bày (đối với trẻ em).
Khỉ tại bảo tàng Đồng Đình
Ở bảo tàng có khá nhiều khỉ, các bạn không nên tự ý cho khỉ ăn (Nguồn: Internet)

Đừng bỏ qua những góc chụp ảnh cực đẹp 

Không gian cổ kính, xanh mát của bảo tàng Đồng Đình rất thích hợp chụp ảnh theo phong cách cổ trang, truyền thống, ký ức. Các góc chụp ấn tượng là bên trong và bên ngoài khu nhà cổ, khu vườn phía trước, lối đi đá dọc theo khu vườn, khoảng sân nắng phía nhà trưng bày. Các bạn có thể tự chuẩn bị trang phục, phụ kiện và các loài hoa để có bức ảnh đẹp nhất.

Check-in bảo tàng Đồng Đình
Đứng ở bất kỳ góc nào của bảo tàng Đồng Đình, bạn cũng sẽ có một bức ảnh đẹp (Nguồn: Internet)
Check-in tại bảo tàng Đồng Đình
Hoa sen là loài hoa hợp với khung cảnh của bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)
Check-in tại bảo tàng Đồng Đình
Khung cửa gỗ là đặc trưng trong kiến trúc xưa (Nguồn: Internet)
Chụp ảnh cưới tại bảo tàng Đồng Đình
Nếu bạn muốn có một bộ ảnh cưới truyền thống, hãy đến bảo tàng Đồng Đình (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại bảo tàng Đồng Đình
Một du khách chụp ảnh theo concept “người vợ cuối cùng” bên trong nhà cổ (Nguồn: Internet)
Check-in tại bảo tàng Đồng Đình
Hiên nhà ngập nắng tại bảo tàng Đồng Đình giúp bạn trở nên nổi bật (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại bảo tàng Đồng Đình
Những bức hình chụp tại bảo tàng toát lên cảm giác mơ màng, hoài cổ (Nguồn: Internet)
Check-in tại bảo tàng Đồng Đình
Bức tường gạch đỏ rêu phong là phông nền ấn tượng khi chụp ảnh với trang phục trắng (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại bảo tàng Đồng Đình
Khung cảnh bảo tàng giúp bức hình toát lên cảm giác tự sự, sâu lắng (Nguồn: Internet)

Sắp xếp lịch trình ghé thăm các điểm tham quan gần bảo tàng

Vì bảo tàng Đồng Đình nằm tại khu vực suối Bụt, Sơn Trà nên rất thuận tiện để bạn ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sơn Trà, Đà Nẵng. Xung quanh bảo tàng cũng có nhiều địa điểm tham quan thú vị như sau:

  • Chụp ảnh check-in cung đường đẹp nhất ven bán đảo Sơn Trà: Đường Hoàng Sa là cung đường cong dẫn đến bán đảo Sơn Trà. Khung cảnh hai bên đường là núi cao phủ cây xanh và biển đông, rất thích hợp để chụp ảnh check-in.
  • Ghé thăm chùa Linh Ứng và khu văn hóa phẩm Phật giáo: Quần thể kiến trúc Phật giáo Linh Ứng và Khu Văn hóa phẩm Phật giáo chỉ cách bảo tàng Đồng Đình 600m đường rừng và 1,3km đường bộ. Ngôi chùa bao gồm nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Á Đông như vườn Lâm Tỳ Ni, Linh Ứng Tự Sơn, Tháp Xá Lợi hay tượng Phật Bà Quan m cao 67m – đạt kỷ lục cao nhất Việt Nam.
  • Check-in các bãi biển hoang sơ và quyến rũ: Gần khu vực bảo tàng Đồng Đình có rất nhiều bãi biển trong xanh, hoang sơ, lưng tựa núi và được bao bọc bởi những bãi đá tự nhiên. Trong đó, khoảng cách từ bảo tàng Đồng Đình đến các bãi như sau: bãi cháy 750m, bãi Cát Vàng là 11,2km, bãi Đá Đen cách bảo tàng 11,9km, cảng biển Tiên Sa 8,9km…
  • Check-in sống ảo tại đỉnh Bàn Cờ: Đỉnh Bàn Cờ cách bảo tàng Đồng Đình 12,8km. Đây là điểm cao nhất của thành phố Đà Nẵng, nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển. Đứng trên Đỉnh Bàn Cờ, du khách có thể ngắm toàn cảnh Đà Nẵng, bãi biển Tiên Sa. Ngoài ra, bình minh và hoàng hôn và biển mây trên Đỉnh Bàn Cờ đều là những tuyệt cảnh bạn nên ngắm một lần trong đời.
  • Check-in cây Đa Ngàn Năm: Cây đa ngàn năm tuổi cách bảo tàng Đồng Đình 10,5km nổi danh với sự đồ sộ, hùng vĩ khi có chiều cao lến 22m và chu vi thân chính và chùm thân phụ là 85m. Đối với các bạn yêu thích thiên nhiên, cây cổ thụ này sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước những tán lá rộng sum suê che phủ một góc nhỏ trên bán đảo Sơn Trà.
  • Tham quan Ghềnh Bàng: Ghềnh Bàng nằm cách bảo tàng Đồng Đình 6,5km – một vùng biển sơ khai, được bao bọc bởi núi và các khối đá xù xì. Đến Ghềnh Bàng, du khách sẽ có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, cắm trại qua đêm, chụp ảnh check-in.
  • Tham quan Hải Đăng Tiên Sa: Hải đăng Tiên Sa cách bảo tàng Đồng Đình 11,3km, được biết đến là một trong những hải đăng cổ nhất tại Việt Nam khi chính thức hoạt động cách đây 121 năm. Hải đăng mang đậm kiến trúc Pháp ở Đông Dương với tòa tháp hai màu vàng, trắng. Đứng trên đỉnh Tiên Sa, du khách có thể ngắm toàn cảnh biển đông khu vực Đà Nẵng.
Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà là vốn quý của Đà Nẵng (Nguồn: Internet)
Tượng Phật Bà Quan Âm
Tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Nguồn: Internet)
Cảng Tiên Sa Đà Nẵng
Cảng Tiên Sa Đà Nẵng tấp nập tàu thuyền (Nguồn: Internet)
Ghềnh Bàng Đà Nẵng
Ghềnh Bàng Đà Nẵng có những khối đá tự nhiên có hình thù độc đáo (Nguồn: Internet)
Cây đa ngàn năm
Cây đa ngàn năm có chu vi lên đến 85m (Nguồn: Internet)
Hải đăng Tiên Sa
Hải đăng Tiên Sa cổ kính đã chỉ dẫn cho ngư dân 121 năm (Nguồn: Internet)

Gợi ý điểm lưu trú cho hành trình tham quan bảo tàng Đồng Đình

Bảo tàng Đồng Đình nằm trên bán đảo Sơn Trà, khu vực tập trung hàng loạt điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những điểm lưu trú chất lượng, tiện nghi tại xung quanh khu vực này. Dưới đây là một số khách sạn, resort bạn có thể tham khảo:

Sơn Trà Resort & Spa

Sơn Trà Resort & Spa nằm trên đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, cách bảo tàng Đồng Đình 2,9km. Khu resort bao gồm 48 phòng nghỉ và 2 villa 2 lầu, được thiết kế theo phong cách Pháp. Resort hướng ra biển, lưng tựa núi mang đến cho du khách tầm nhìn ngập tràn màu sắc thiên nhiên.

Sơn Trà Resort
Sơn Trà Resort & Spa nằm dọc theo cung đường Hoàng Sa (Nguồn: Internet)

Jade Lotus Peninsula Private Villa

Jade Lotus Peninsula Private Villa là khu Villa riêng tư, nằm cách bảo tàng Đồng Đình 2,9km. Khu villa thích hợp cho gia đình, nhóm bạn thân tận hưởng kỳ nghỉ yên bình, thư giãn tại Đà Nẵng.

  • SĐT: 0943 321 502
Jade lotus peninsula
Jade Lotus Peninsula Private Villa là khu biệt thự riêng tư, thích hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn thân lưu trú (Nguồn: Internet)
Phòng view hồ bơi
Phòng view hồ bơi rộng rãi, có thiết kế đơn giản (Nguồn: Internet)

Alan Sea Hotel Danang

Alan Sea Hotel Danang tọa lạc gần cuối chân cầu Thuận Phước, cách bảo tàng Đồng Đình 6km. Khách sạn cung cấp cho du khách 194 phòng với lối kiến trúc hiện đại, trang nhã, kết hợp giữa phong cách Á – u, có tầm nhìn ra biển hoặc thành phố Đà Nẵng.

Alan Sea hotel Da Nang
Alan Sea Hotel Danang nằm ở vị trí đắc địa, thuận lợi khi tham quan Đà Nẵng (Nguồn: Internet)
Phòng nghỉ sang trọng, tiện ích
Phòng nghỉ được thiết kế sang trọng, trang nhã và tiện nghi (Nguồn: Internet)

InterContinental Đà Nẵng – Sun Peninsula Resort

InterContinental Đà Nẵng – Sun Peninsula Resort tọa lạc cách bảo tàng Đồng Đình 8,3km. Vị trí trung tâm của khách sạn giúp du khách dễ dàng di chuyển đến bảo tàng Đồng Đình và các điểm du lịch khác như cây đa ngàn năm, Ghềnh Bàng, Hải Đăng Tiên Sa…Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng nằm giữa một khu vườn nhiệt đới, có tầm nhìn hướng ra vịnh biển bao quanh bán đảo Sơn Trà với các dạng phòng suite, biệt thự và resort hướng biển. Phòng ốc được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giúp du khách có thêm không gian thư giãn. Ngoài ra, các villa đều được trang bị nội thất tiện nghi, cũng như các dịch vụ bổ trợ như hồ bơi, spa, nhà hàng,…

InterContinental Đà Nẵng
InterContinental Đà Nẵng là khu phức hợp nghỉ dưỡng nằm trên bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Internet)
Phòng nghỉ tại InterContinental
Phòng nghỉ tại InterContinental Đà Nẵng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên (Nguồn: Internet)

Có thể thấy, bảo tàng Đồng Đình là không gian giao thoa giữa văn hóa và thiên nhiên, đồng thời cũng là một chốn lưu giữ ký ức, nơi bạn có thể tìm thấy cảm giác thân thuộc của tuổi thơ. Nếu bạn yêu thiên nhiên và văn hóa, muốn tận hưởng cảm giác thư giãn bên một sân vườn đầy nắng và tận mắt ngắm nhìn những hiện vật mang dấu ấn của lịch sử, hãy đặt bảo tàng Đồng Đình vào danh sách những điểm nhất định phải ghé thăm trong chuyến đi Đà Nẵng sắp tới nhé! 

Đừng quên tham khảo, cập nhật các thông tin mới nhất về du lịch Đà Nẵng tại: 

Rate this post
Rate this post
:

Tin tức khác