7 điều cần biết về Bãi Bụt Đà Nẵng – Tiên cảnh đất Sơn Trà

  • Bãi Bụt Sơn Trà với biển xanh cát trắng, không khí trong lành là điểm đến thu hút nhiều du khách tại phía Đông Đà Nẵng. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Bãi Bụt Đà Nẵng thì cùng Sun World khám phá ngay qua bài viết này nhé!

    Nguồn gốc tên gọi Bãi Bụt

    Nguồn gốc tên gọi Bãi Bụt xuất phát từ những truyền thuyết dân gian của người dân Sơn Trà. Tương truyền, vào thời vua Minh Mạng, ngư dân phát hiện một bức tượng Phật đang nhô lên khỏi mặt cát. Sau đó, họ đã lập đền thờ phụng tượng Phật để cầu sóng yên biển lặng, đánh bắt bội thu. Câu chuyện khác lại cho rằng, cái tên Bãi Bụt xuất phát từ sự kiện Phật Bà Quan Thế Âm ẵm Hồng Hài Nhi từ biển đi vào bờ.

    Toàn cảnh Bãi Bụt
    Tương truyền, Bãi Bụt xuất phát từ điển tích tượng Phật nhô lên khỏi mặt cát và người dân lập đền thờ tại đây (Nguồn Gody.vn)

    Vị trí đắc địa của Bãi Bụt trên bản đồ Đà Nẵng

    Bãi Bụt nằm ở phía Nam bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Thành phố Đà Nẵng khoảng 15km, dự kiến di chuyển bằng xe máy mất 35 phút. Bên cạnh Bãi Bụt là chùa Linh Ứng, nơi có tượng Bồ Tát Quán Thế Âm lớn nhất Việt Nam. (Để hình dung chính xác nhất vị trí Bãi Bụt, bạn có thể tham khảo tại đây).

    Để đến Bãi Bụt, du khách sẽ đi qua công viên Biển Đông và đường Hoàng Sa – cung đường bao biển đẹp nhất Đà Nẵng. Đường đi đều được trải nhựa bằng phẳng, có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, dọc đường có nhiều khách sạn và khu vực ăn uống, vui chơi. Tuy nhiên để xuống Bãi Bụt, du khách sẽ cần đi bộ khoảng 100 – 150m đường đồi

    Tham khảo cung đường đồi xuống Bãi Bụt tại video Du Lịch Đà Nẵng Cắm Trại Ở Bãi Bụt Sơn Trà

    So với việc di chuyển đến nhiều thắng cảnh nổi tiếng trên bán đảo Sơn Trà như Ghềnh Bàng hay Mũi Nghê, đường đến Bãi Bụt lại dễ đi hơn và khung cảnh cũng không kém phần hoang sơ.

    Đường tới Bãi Bụt theo Google Maps
    Khoảng cách từ Trung tâm hành chính Thành phố Đà Nẵng đến Bãi Bụt khoảng 15km
    Tuyến đường đẹp nhất Đà Nẵng - Hoàng Sa
    Hoàng Sa là tuyến đường đẹp nhất Đà Nẵng với một bên là núi và một bên là biển xanh (Nguồn Báo Lao động) 
    Cung đường lên Bãi Bụt
    Đường lên Bãi Bụt dễ đi và cảnh đẹp ven đường vô cùng đặc sắc (Nguồn Báo Lao động)
    Nét đẹp hoang sơ nơi Bãi Bụt
    Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị là một trong những cảnh đẹp mà bạn có thể check-in tại Bãi Bụt (Nguồn Tạp chí doanh nghiệp hội nhập)

    Một trong những bãi biển an toàn nhất bán đảo Sơn Trà

    Bãi Bụt sở hữu bãi cát dài và bằng phẳng, sóng không quá lớn, phù hợp để tổ chức nhiều trò chơi như cắm trại, lướt biển, lướt ván, nhảy dù… Đường xuống Bãi Bụt cũng không quá dốc, trẻ con và người cao tuổi đều có thể di chuyển thuận lợi.

    Từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 7, đầu tháng 8 là thời điểm thời tiết Đà Nẵng vào mùa khô. Thời gian này, biển Bãi Bụt rất “lành”, ít có cột sóng cao quá 1m, du khách có thể thoải mái tham gia các trò chơi dưới biển như lặn ngắm san hồ, chèo SUP… Bắt đầu từ tháng 8, trời có đổ mưa nhiều hơn nhưng sóng cũng không quá lớn. Tuy nhiên từ cuối tháng 9 đến tháng 12, Đà Nẵng có thể sẽ đón 1 vài cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới nên các bãi biển trong thành phố sẽ không phải địa điểm lý tưởng để vui chơi.

    Trải nghiệm các hoạt động thể thao tại Bãi Bụt
    Tại Bãi Bụt, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như lướt sóng, nhảy dù (Nguồn Dulichdaiviet)
    Trải nghiệm các hoạt động nhóm tại Bãi Bụt
    Bãi Bụt là địa điểm lý tưởng cho cho các hoạt động nhóm như cắm trại (Nguồn Vinwonders)

    Địa điểm check-in “đẹp như tranh”

    Bãi Bụt Sơn Trà có mặt sau là rừng, mặt trước là biển, chỉ cần giơ máy ảnh lên, bạn đã có thể bắt trọn được nhiều khung hình đẹp.

    Góc chụp đầu tiên được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến Bãi Bụt là góc từ bờ biển. Với góc chụp này, bạn có thể xoay lưng về phía ống kính, chọn chế độ chụp hình góc rộng để thu được bức ảnh có biển, có mây.

    Check-in với góc chụp từ biển
    Góc chụp từ biển là góc “check-in” được nhiều bạn trẻ ưa thích khi đến Bãi Bụt

    Nếu thích nền ảnh sống động hơn, bạn có thể di chuyển lên bìa rừng phía sau Bãi Bụt. Tại vị trí này, bạn sẽ thu được những khung hình hút mắt, vừa có biển, vừa có rừng.

    Góc chụp được kết hợp giữa biển và rừng
    Biển và rừng được kết hợp trong góc chụp trên cao khiến bức ảnh của bạn độc đáo hơn

    Những tảng đá lớn với nhiều hình dáng và màu sắc độc đáo vốn là góc check-in được nhiều bạn trẻ “săn lùng” khi tham quan Bãi Bụt. Để đến bãi đá, bạn phải đi bộ dọc theo bờ cát về hướng Tây (nếu lấy mốc là chùa Linh Ứng Bãi Bụt).

    Check-in với những tảng đá tahi Bãi Bụt
    “Check-in” với những tảng đá tại Bãi Bụt là một gợi ý bạn không bỏ qua

    Đặc biệt, nếu bạn đã đến Bãi Bụt, hãy dành thời gian ghé thăm chùa Linh ứng Bãi Bụt –  một trong “Tam Linh Ứng tự” tại Đà Nẵng. Bạn có thể ghé vào khu chánh điện để chiêm bái tượng Ta Bà Tam Thánh (Phật Thích Ca, Quan Thế  Âm Bồ tát, Địa Tạng Vương Bồ tát) và tượng Quan Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn được đúc từ đồng nguyên khối bởi bàn tay của các nghệ nhân thủ công lành nghề.

    Chùa Linh Ứng canh Bãi Bụt
    Bên cạnh Bãi Bụt là chùa Linh Ứng – nơi có tượng Phật lớn nhất Việt Nam (NguồnVietjet Air)
    Điểm nhìn check-in chùa Linh Ứng
    Chùa Linh Ứng – “Tam Linh Ứng tự” của Đà Nẵng là một trong những địa điểm check-in khi đến Bãi Bụt (Nguồn Savaco Tourist)

    Bậc thang dẫn lối đến cổng chùa cũng là một góc chụp “đắt khách” vì ống kính vừa có thể thu được cảnh chùa, vừa thu được cảnh biển xanh biếc mênh mông.

    Checkin Chùa Linh Ứng
    Góc chụp “check-in” từ đỉnh chùa Linh Ứng giúp bức ảnh của bạn bắt trọn toàn cảnh tuyệt đẹp của Bãi Bụt Sơn Trà

    Điểm đến lý tưởng để ngắm bình minh ở Đà Nẵng

    Đón bình minh trên bãi biển là trải nghiệm nhất định phải thử một lần khi ghé thăm thành phố biến Đà Nẵng. Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển vắng vẻ, ít khách du lịch thì Bãi Bụt – địa điểm tọa lạc tại hướng đông nam bán đảo Sơn Trà, chỉ cách trung tâm thành phố hơn 15km sẽ là lựa chọn phù hợp.

    Để ngắm bình minh một cách trọn vẹn, bạn nên đến Bãi Bụt vào khoảng 4h30 – 5h sáng. Tuy nhiên, để có trải nghiệm hoàn hảo nhất, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để biết chính xác thời gian mặt trời mọc.

    Ngắm nhìn bình minh trọn vẹn tại Bãi Bụt
    Khi những tia nắng dần ló dạng, bầu trời cũng biến đổi từ cam đỏ đến vàng trắng tinh khôi (Nguồn Alongwalker)
    Cách di chuyển dễ dàng lên Bãi Bụt
    Di chuyển bằng xe máy là một trong cách đi lên Bãi Bụt để ngắm bình minh (Nguồn Đi săn Tràng An)

    Chi phí đi Bãi Bụt Sơn Trà Đà Nẵng

    Nếu có kế hoạch tham quan Bãi Bụt Sơn Trà, du khách có thể tham khảo bảng chi phí dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất:

    Dịch vụ Mức phí
    Phương tiện di chuyển (taxi) Từ 150.000 – 200.000 VNĐ/chiều
    Phí giữ xe 5.000 VNĐ (đối với xe máy)

    15.000 VNĐ (đối với xe ô tô)

    Thuê chòi Từ 250.000 – 350.000 VNĐ/chòi (tùy vào chòi to hay nhỏ)
    Loa hát 100.000 – 150.000 VNĐ/lần
    Thuê lều trại qua đêm Từ 500.000 – 600.000 VNĐ/lượt
    Dịch vụ lặn ngắm san hô 350.000 VNĐ/vé
    Cano lướt biển 1.000.000 VNĐ/chuyến

    Lưu ý: Bảng giá ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy từng đơn vị dịch vụ sẽ có mức phí khác nhau. Một số lưu ý quan trọng khi du lịch Bãi Bụt Sơn Trà

    Bên cạnh việc khám phá và trải nghiệm những hoạt động tại Bãi Bụt Sơn Trà, bạn hãy “bỏ túi” một số lưu ý quan trọng để có một cuộc hành trình thuận lợi, trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

      • Tháng 2 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm thích hợp để đến Bãi Bụt: Vì khoảng thời gian này, Đà Nẵng đang là mùa khô, tiết trời ở bán đảo Sơn Trà cực kì dễ chịu, bầu trời trong xanh, sóng biển ít động và trời thì ít mưa, khô ráo.
      • Đổ đầy bình xăng và kiểm tra kỹ tình trạng xe trước khi đến Bãi Bụt: Vì xung quanh Bãi Bụt hầu như không trạm xăng hay trạm sửa xe (cây xăng gần nhất cách Bãi Bụt tới 10km).
    • Nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ: Để đảm bảo năng lượng và sự thoải mái trong suốt thời gian thư giãn tại Bãi Bụt, bạn có thể chuẩn bị một số thức ăn nhẹ như sandwich, salad, trái cây tươi, snack và nước uống.
    • Chỉ bơi lội ở khu vực cho phép: Khu vực cho phép thông thường đã được kiểm tra trước và có sự giám sát của đội ngũ cứu hộ. Bên cạnh đó, ở mỗi bãi biển sẽ có những biển cấm cảnh báo khu vực nước sâu, nguy hiểm để bạn không đi ra xa khỏi khu vực an toàn.
    • Chú ý trông chừng trẻ nhỏ: Các bố mẹ nên đặt trẻ trong tầm mắt để tiện quan sát và trông chừng. Tốt nhất, bố mẹ nên theo sát các em nhỏ, tránh để cho các em chơi một mình gần khu vực có sóng lớn.
    • Không xả rác, không bẻ san hô: Không xả rác giúp cho Bãi Bụt duy trì vẻ đẹp tự nhiên và bảo vệ môi trường. Không những thế, san hô là một phần quan trọng trong hệ sinh thái biển và bảo vệ san hô là bảo vệ sự sống và cân bằng tự nhiên biển.

    Khám phá Bãi Bụt Sơn Trà không chỉ đơn giản là một chuyến du lịch mà còn là những hoạt động đáng nhớ và cả hành trình trải nghiệm tâm linh. Với vẻ đẹp hùng vĩ của non nước hữu tình và bản sắc tự nhiên đặc trưng, Bãi Bụt đã chứng tỏ đây là một trong những điểm đến lý tưởng và tuyệt vời của mảnh đất Đà thành.

    Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề du lịch Đà Nẵng, đừng quên theo dõi Sun World để cập nhật tin tức mới nhất về thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam nhé!

    • Hotline: +84 (0) 905 766 777
Rate this post
Rate this post
:

Tin tức khác