Bãi Cát Vàng Đà Nẵng – Vẻ đẹp của vùng biển hoang sơ và yên tĩnh

Bãi Cát Vàng có tên cũ là Hoàng Sa (có nghĩa là “cát vàng” trong từ Hán Việt), được khai thác từ đầu thế kỷ XVII và ghi nhận lần đầu trên tập bản đồ đường sá Việt Nam (Đỗ Bá Công Đạo, 1686). Bãi Cát Vàng không chỉ là một địa danh lịch sử khẳng định chủ quyền biển đảo của nước Việt Nam, mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ hòa quyện giữa rừng và biển. Hãy cùng Sun World khám phá ngay sức hút của Bãi Cát Vàng trong bài viết sau đây!

Bãi Cát Vàng ở đâu? 

Bãi Cát Vàng (Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 12.9km về hướng Đông Bắc, cách cảng Tiên Sa khoảng 4.5km và bãi Yên Ngựa khoảng 950m.

Vị trí Bãi Cát Vàng trên Google Map
Bãi Cát Vàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 12.9km về hướng Đông Bắc

Bãi Cát Vàng chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn giữ được nét hoang sơ với địa thế mặt trước là biển, mặt sau là núi. Đường đi đến Bãi Cát Vàng tương đối lắt léo và phải đổ đèo nhiều. Từ trung tâm Đà Nẵng, bạn đi qua cầu Thuận Đức vào Lê Đức Thọ, sau đó rẽ trái vào Yết Kiêu. Từ đây, bạn đi tiếp 3km nữa sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào bãi Cát Vàng bên tay phải, sau khi rẽ vào bạn đi tiếp 4km để tới đường mòn xuống bãi.

Từ điểm này, bạn cần gửi xe và tiếp tục đi bộ xuống đường mòn tầm 10 phút để tới bãi. Đường đi khá nhỏ, là đường rừng núi dốc trượt, không có chỉ dẫn cụ thể và có nhiều lối dẫn đến các nơi khác nhau. Do đó, bạn nên đi chung với người bản địa hoặc nhờ họ chỉ dẫn đường đi chi tiết để tới được đúng địa điểm.

Bãi Cát Vàng
Bãi Cát Vàng là địa điểm du lịch hoang sơ với mặt trước là biển, mặt sau là núi (Nguồn: Internet)

Hình ảnh khu sinh thái Bãi Cát Vàng Đà Nẵng

Bãi Cát Vàng có diện tích lên tới 10.000m2, sở hữu đường bờ biển dài tới 200m. Khi đến với nơi đây, du khách sẽ phải ngạc nhiên trước bức tranh thiên nhiên sống động mang vẻ đẹp hòa quyện giữa rừng và biển. Nổi bật với những dải cát dài vàng óng, làn nước trong xanh và những gờ đá độc đáo nằm dọc theo bờ, Bãi Cát Vàng hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều hoạt động thú vị và là nơi check-in ấn tượng cho những tín đồ đam mê “săn” ảnh đẹp.

Bãi Cát Vàng
Bãi Cát Vàng là vùng biển êm đềm, sóng biển lăn tăn, mang đến vẻ hoang sơ và yên bình (Nguồn: Internet)
Nước biển trong lành tại Bãi Cát Vàng
Làn nước trong xanh như ngọc bích của Bãi Cát Vàng cùng những gờ đá độc đáo (Nguồn: Internet)
Toàn cảnh Bãi Cát Vàng
Bãi Cát Vàng là địa điểm check-in được nhiều du khách săn đón khi ghé thăm bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại Bãi Cát Vàng
Du khách có thể check-in trên bờ cát vàng óng nổi bật bên bờ biển xanh ngọc của Bãi Cát Vàng (Nguồn: Internet)
Du khách check in tại Bãi Cát Vàng
Bãi Cát Vàng cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn đỉnh cao ở bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn di chuyển tới Bãi Cát Vàng

Du khách xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng có thể đến Bãi Cát Vàng theo 2 tuyến đường là đường bộ và đường thủy. Hành trình cụ thể như sau:

Đường bộ

Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính, du khách có thể chọn một trong các phương tiện đường bộ sau đây để di chuyển đến Bãi Cát Vàng:

  • Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 80.000 – 150.000 VNĐ/ngày để di chuyển tới Bãi Cát Vàng. Hành trình có thể khá xóc nảy do chạy trên đường đất nhưng bù lại bạn có thể vào đến gần bãi nhất.
  • Ô tô: Để di chuyển nhanh và êm ái hơn, bạn cũng có thể thuê ô tô với giá 800.000 – 1.200.000 VNĐ/ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ phải gửi ô tô từ đoạn chân dốc và đi bộ vào khoảng 4km do đường vào bãi nhỏ.
  • Taxi: Tương tự như ô tô, taxi cũng là một phương tiện di chuyển êm ái và nhanh chóng với giá khoảng 250.000 – 350.000 VNĐ/1 chiều. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xuống xe ở bên ngoài và đi bộ vào một khoảng xa tầm 4km.

Đường đi từ trung tâm thành phố đến Bãi Cát Vàng có thể chia thành 3 chặng như sau:

1- Từ trung tâm thành phố đến lối vào Khu du lịch Bãi Cát Vàng

Hướng dẫn di chuyển: Cầu Thuận Phước → đường Lê Đức Thọ → rẽ trái vào Yết Kiêu → cửa hàng xăng dầu Petrolimex → chạy thẳng đến khi thấy biển báo “Rẽ phải vào Khu du lịch Bãi Cát Vàng” nằm bên phải.

Chặng này là đường đổ nhựa bằng phẳng nên bạn có thể đi xe máy, xe ô tô thoải mái, không xóc nảy. Hành trình sẽ mất khoảng 30 phút.

Lưu ý: Bạn cần ghé trạm đổ đầy xăng cho xe máy trước vì các chặng tiếp theo không có địa điểm đổ xăng.

Cung đường 1 di chuyển lên Bãi Cát Vàng
Chặng 1 là đường đổ nhựa rộng rãi, bằng phẳng, có bảng chỉ dẫn vào Bãi Cát Vàng

2- Từ lối vào Khu du lịch Bãi Cát Vàng đến khu giữ xe

Hướng dẫn di chuyển: Lối vào → Chốt chặn đường → chạy thẳng đến khi thấy biển báo “Rẽ trái vào Khu du lịch Bãi Cát Vàng cách 300m” → chạy hết đường bê tông → gửi xe ở nhà dân địa phương nằm ở đầu đường đất (10.000 VNĐ/xe/ngày).

Chặng này là đường bê tông cũ nên có khá nhiều đoạn xóc nảy, đường dốc, cao và quanh co. Ngoài ra, đường có vài đoạn hẹp nên xe ô tô không thể di chuyển lên, bạn cần gửi xe ở lối vào và đi bộ thêm khoảng 4km. Do đó, tốt nhất là bạn nên đi bằng xe máy số để di chuyển đến gần bãi và leo dốc thuận lợi hơn.

Cung đường 2 di chuyển lên Bãi Cát Vàng
Chặng 2 là đường bê tông, khá xóc nảy và dốc cao

3- Từ khu giữ xe đến Bãi Cát Vàng

Hướng dẫn di chuyển: Từ khu gửi xe, bạn tiếp tục men theo lối đường mòn nhỏ xuyên rừng thêm khoảng 50m để đến Bãi Cát Vàng. Lưu ý trên đoạn đường mòn này có nhiều lối rẽ dẫn bạn ra nhiều vị trí khác nhau của Bãi Cát Vàng, do đó nếu có thể bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm để không bị lạc.

Chặng này du khách sẽ phải đi bộ trên một đoạn đường đất đá, nhỏ hẹp và khá trơn trượt. Do đó, bạn nên mang giày thể thao hoặc giày chống trượt, mặc quần áo che kín để tránh bị côn trùng cắn, cành cây làm trầy xước da…

Cung đường 3 di chuyển lên Bãi Cát Vàng
Chặng 3 là đường rừng, đất đá nhiều và dễ trơn trượt

Bạn có thể xem toàn bộ hành trình đi xe máy đến Bãi Cát Vàng thông qua video sau đây:

Đường thủy

Nếu đi bằng đường thủy, du khách có thể đến thẳng Bãi Cát Vàng mà không cần đi bộ băng rừng. Tàu thủy sẽ đón du khách ở bến cảng Sông Hàn và neo đậu tại bãi Đá Đen. Du khách có thể đi theo tour với giá từ 400.000 – 450.000 VNĐ/người/tour, giá tour đã bao gồm các hoạt động tại bãi, hướng dẫn viên, bữa trưa, bảo hiểm…

Di chuyển lên Bãi Cát Vàng bằng đường thuỷ
Du khách có thể di chuyển đến Bãi Cát Vàng bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô, tàu thủy… (Nguồn: Internet)

Cắm trại tại Bãi Cát Vàng Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Cắm trại là hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất tại Bãi Cát Vàng do nơi đây có không gian rộng rãi, yên tĩnh, thích hợp cho gia đình, nhóm bạn muốn trải nghiệm du lịch riêng tư. Do ở đây chưa phát triển các dịch vụ du lịch, du khách cần tự chuẩn bị các dụng cụ cắm trại, đèn chiếu sáng, xịt chống côn trùng và thực phẩm để mở tiệc nướng trên biển hoặc thuê chòi gỗ có sẵn và ăn uống tại các nhà hàng xung quanh.

Ngoài cắm trại, Bãi Cát Vàng còn có nhiều hoạt động giải trí khác như chèo sup, đu dây zipline, lặn ngắm san hô… Du khách có thể tham gia các hoạt động này để thư giãn cùng bạn bè và gia đình.

Lưu ý: Nếu muốn cắm trại qua đêm, du khách nên chuẩn bị các dụng cụ sau: lều, cọc cố định lều, bạt lót đáy, đèn, sạc dự phòng, túi ngủ, kem chống côn trùng, bàn chải/kem đánh răng, quần áo giữ nhiệt, quần áo dự phòng, khăn tắm, bếp ga mini/bếp than, túi đựng rác, thuốc chống sốt/tiêu chảy… 

Cắm trại tại Bãi Cát Vàng
Cắm trại là hoạt động được yêu thích nhất tại Bãi Cát Vàng (Nguồn: Internet)

Trải nghiệm các hoạt động giải trí khác tại Bãi Cát Vàng

Khi đến tham quan Bãi Cát Vàng, du khách nhất định không thể bỏ lỡ các hoạt động sau đây:

1- Tắm nắng trên bờ cát và thả mình vào dòng nước mát

Du khách đến Bãi Cát Vàng có thể vui chơi và tắm nắng trên bờ cát dài hơn 200m hoặc hòa mình vào dòng nước biển mát rượi để giải tỏa cơn nóng. Tuy nhiên, dọc theo bờ biển sẽ có nhiều tảng đá nhấp nhô nên bạn cần chú ý an toàn, nên chọn khu vực tắm ít đá. Sau khi tắm biển xong, du khách có thể di chuyển đến khu vực tắm nước ngọt miễn phí (đã bao gồm trong giá vé) để tráng người.

Tắm biển
Du khách có thể tắm nắng hoặc hòa vào làn nước trong xanh tại Bãi Cát Vàng (Nguồn: Internet)

2- Tham gia đu dây zipline – Ngắm Bãi Cát Vàng từ trên không

Trải nghiệm đu dây tốc độ cao zipline tại không chỉ là “cuộc phiêu lưu” mạo hiểm mà còn là cơ hội tốt để ngắm nhìn trọn với vẻ đẹp Bãi Cát Vàng từ trên cao. Giá của hoạt động đu dây zipline đã bao gồm trong giá vé vào cổng.

Trượt zipline
Bạn cũng có thể tham gia trượt zipline thú vị chỉ có tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

3- Lặn ngắm san hô dưới đáy biển, tự tay bắt hải sản

Với áo phao và kính lặn đã bao gồm trong giá vé vào cổng, du khách có thể thỏa thích lặn ngắm những rặng san hô và động vật biển đủ màu sắc hoặc trải nghiệm câu bắt hải sản dọc bờ biển như sò điệp, ốc biển, cua biển, ghẹ, bào ngư, hàu…

Lưu ý: Ở Bãi Cát Vàng không có nhân viên cứu hộ, nếu bạn không có kỹ năng bơi lội tốt thì không nên tham gia lặn ngắm san hô. Ngoài ra, du khách chỉ nên tắm biển và câu bắt hải sản ở gần bờ, tránh bơi xa bờ vì thường có các vũng nước sâu.

Lặn ngắm san hô
Lặn ngắm san hô và động vật biển cũng là một hoạt động không nên bỏ lỡ tại bãi Cát Vàng (Nguồn: Internet)

4- Chèo thuyền kayak trên mặt biển

Biển ở Bãi Cát Vàng có sóng nhẹ, lăn tăn nên rất thích hợp để chèo thuyền kayak, chèo sup cùng người thân, bạn bè với giá thuê khoảng 50.000 – 70.000 VNĐ/giờ.

Chèo thuyền kayak
Du khách có thể tham gia đua thuyền kayak trên biển cùng bạn bè, người thân tại Bãi Cát Vàng (Nguồn: Internet)

5- Tham gia trò chơi cảm giác mạnh

Ngoài những hoạt động trên, du khách có thể tham gia các trò chơi đội nhóm cảm giác mạnh trên biển như đua thuyền thúng (80.000 – 100.000 VNĐ/thúng cho 2-3 người chơi), kéo phao chuối (800.000 – 1.000.000 VNĐ/lượt cho 6-7 người chơi)…

Trò chơi cảm giác mạnh
Bãi Cát Vàng còn có nhiều hoạt động cảm giác mạnh thú vị như kéo phao chuối, thuyền thúng… (Nguồn: Internet)

Đi Bãi Cát Vàng ăn gì?

Khu vực Bãi Cát Vàng chủ yếu là các quán ăn tự phát ở địa phương, chuyên phục vụ các món hải sản tươi được đánh bắt trực tiếp từ biển, có giá khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ/người cho mỗi bữa ăn. Ngoài ra, du khách có thể di chuyển khoảng 4 – 7km tới cảng Tiên Sa hoặc chùa Linh Ứng để dùng bữa tại các nhà hàng nổi tiếng hơn. Dưới đây là một số nhà hàng gợi ý:

  • Nhà hàng Bouce Beach: Tọa lạc ở số 01 Yết Kiêu, Sơn Trà (gần bãi biển Tiên Sa), chuyên phục vụ các món ăn kiểu Âu như BBQ, hải sản nướng, pizza, cocktail… với giá trung bình khoảng 90.000 – 130.000 VNĐ/món. Ngoài ra, nhà hàng còn cung cấp thêm các dịch vụ giải trí trên biển như nhà phao nổi, cano, moto nước…
  • Nhà hàng Eo Biển: Nhà hàng nằm ở số 92-94 Ngô Cao Lãng, Sơn Trà (gần chùa Linh Ứng), chuyên phục vụ các món hải sản chế biến đủ vị với giá trung bình khoảng 40.000 – 120.000 VNĐ/món.
  • Nhà hàng Chân Trời Góc Bể: Đây là nhà hàng sát biển tọa lạc ở số 60 Nguyễn Hữu An, Sơn Trà (gần cầu Thuận Phước), phục vụ đa dạng món ăn hải sản, bò, gà, vịt, lươn… với giá trung bình khoảng 50.000 – 180.000 VNĐ/món.
  • Quán ăn Năm Đảnh: Đây là quán ăn địa phương nổi tiếng tại Đà Nẵng, nằm trong một con hẻm số 139/59/38 Trần Quang Khải (gần chùa Linh Ứng). Quán ăn này chuyên cung cấp các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống tại chỗ với giá trung bình khoảng 60.000 – 150.000 VNĐ/món.
Ăn uống
Du khách có thể tự mang theo đồ ăn hoặc dùng bữa tại các quán ăn địa phương gần bãi và những nhà hàng khác trên bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Internet)

Chi phí đi Bãi Cát Vàng Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Du khách đến tham quan Bãi Cát Vàng sẽ phải mua vé vào cổng với giá 30.000 VNĐ/vé. Bạn có thể tham khảo bảng chi phí tổng được gợi ý sau đây:

Chi phí

Cụ thể

Di chuyển

80.000 – 100.000 VNĐ/người (di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng, tùy loại xe)

Phí vào cổng

30.000 VNĐ/vé (bao gồm tắm nước ngọt, kính lặn, áo phao, đu dây zipline)

Thuê chòi gỗ nghỉ ngơi trong ngày

500.000 VNĐ/chòi/10 người (bao gồm chiếu, võng mỗi chòi)

Nước uống

15.000 000- 30.000 VNĐ/người (tùy loại)

Ăn

150.000 – 300.000 VNĐ/người (tùy nhà hàng)

Đốt lửa trại

300.000 – 500.000 VNĐ/nhóm

Tổng

375.000 – 560.000 VNĐ/người

Lưu ý: Bảng trên là chi phí tham khảo, có thể thay đổi theo từng thời kỳ và theo chính sách của từng đơn vị cung cấp dịch vụ.

Du khách check in tại Bãi Cát Vàng
Chi phí vui chơi và tham quan tại Bãi Cát Vàng khá rẻ, phù hợp với các nhóm bạn bè, gia đình (Nguồn: Internet)

7+ lưu ý quan trọng khi đi du lịch Bãi Cát Vàng

Để có chuyến thăm quan Bãi Cát Vàng thuận lợi và thoải mái, du khách cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tìm hiểu trước các điểm lưu trú, nghỉ ngơi: Bãi Cát Vàng là địa điểm du lịch còn hoang sơ nên chưa phát triển các hệ thống lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn. Du khách có thể thuê chòi, lán để nghỉ ngơi giữa trưa hoặc thuê lều để ngủ qua đêm trên biển.
  • Lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi: Thông thường, du khách chỉ cần dành nửa ngày để trải nghiệm hết các hoạt động tại Bãi Cát Vàng. Vì thế, bạn nên ghé thăm Bãi Cát Vàng vào buổi sáng, sau đó đến các nhà hàng nổi tiếng xung quanh để ăn trưa và di chuyển đến các điểm tham quan khác vào buổi chiều.
  • Trải nghiệm nấu nướng trên bãi biển: Du khách có thể tự mang theo thực phẩm để mở tiệc trên biển, dựng lều và đốt lửa trại qua đêm để trải nghiệm cảm giác mới lạ, ấm cúng, quây quần bên nhau.
  • Mang theo các vật dụng cần thiết: Du khách nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như đồ bơi, kính bơi, kem chống nắng, khăn tắm… vì ở Bãi Cát Vàng không bán hay cho thuê những vật dụng này.
  • Trông chừng trẻ nhỏ cẩn thận: Bãi Cát Vàng là địa điểm du lịch hoàn toàn tự nhiên, không bố trí các thanh chắn hay cảnh báo nên du khách cần trông chừng con nhỏ cẩn thận, tránh để trẻ tắm biển ở khu nước sâu hoặc tham gia các hoạt động cảm giác mạnh không phù hợp với độ tuổi như đu dây zipline, chèo thuyền…
  • Giữ an toàn cho bản thân khi ở qua đêm: Hoạt động cắm trại qua đêm ở Bãi Cát Vàng hoàn toàn tự túc trong môi trường thiên nhiên nên du khách không nên vui chơi quá khuya, tránh tắm biển đêm và chú ý khóa kín cửa lều khi đi ngủ để đảm bảo an toàn.
  • Chú ý an toàn khi bơi lội/tham gia các trò chơi: Khi tắm biển, du khách nên chọn các khu vực ít đá ngầm và chỉ tắm gần bờ, đồng thời tuân thủ đầy đủ các biện pháp bảo hộ khi tham gia trò chơi để đảm bảo an toàn.
  • Tuyệt đối không xả rác, bắt san hô, sao biển: Du khách cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi, không bắt san hô và sao biển lên bờ, cần tôn trọng và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên biển.
Toàn cảnh Bãi Cát Vàng
Các chòi, lán dựng ven biển để du khách có thể thuê và nghỉ ngơi giữa trưa (Nguồn: Internet)

Giải đáp thắc mắc liên quan du lịch Bãi Cát Vàng Đà Nẵng

Khi sắp xếp lịch trình đến Bãi Cát Vàng Đà Nẵng, bạn nên tìm hiểu trước những thông tin sau đây:

1- Thời điểm nào nên đi Bãi Cát Vàng Đà Nẵng

Du khách nên đến thăm Bãi Cát Vàng vào mùa khô, kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm. Vào mùa này, thời tiết sẽ nắng ráo, biển êm đềm, thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi trên biển. Nếu đi vào mùa mưa, du khách nên đi sớm và nhớ xem dự báo thời tiết để tránh những ngày giông bão, biển động mạnh.

Lịch trình tham quan trong ngày nên bắt đầu từ buổi sáng, sau khi trải nghiệm tất cả các hoạt động tại Bãi Cát Vàng thì du khách ăn trưa và di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng xung quanh. Ngoài ra, du khách có thể đến từ 2 giờ chiều để vui chơi trong thời tiết mát mẻ, sau đó về sớm hoặc ở lại qua đêm tùy theo lịch trình.

Du khách check in tjai bãi Cát Vàng
Du khách nên đến tham quan bãi Cát Vàng vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 7 hằng năm (Nguồn: Internet)

2- Xung quanh Bãi Cát Vàng Đà Nẵng có địa điểm du lịch nào?

Xung quanh Bãi Cát Vàng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác mà du khách có thể ghé thăm, cụ thể:

  • Bãi Đá Đen: Bãi Đá Đen nằm bên cạnh Bãi Cát Vàng, cách khoảng 650m. Nơi đây nổi tiếng với những mỏm đá màu đen có hình thù kỳ dị và làn nước trong xanh. Du khách đến bãi Đá Đen có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như tắm biển, cắm trại, check-in, đua moto nước…
  • Bãi Yên Ngựa: Bãi Yên Ngựa cách Bãi Cát Vàng khoảng 950m, nổi bật với thảm cỏ xanh rì bên cạnh bờ đá dài và đại dương lam ngọc. Du khách có thể đến cắm trại để tận hưởng không gian yên bình nơi đây hoặc check-in ngay để có những bức hình đẹp như cổ tích.
  • Suối Ôm: Suối Ôm nằm cách Bãi Cát Vàng khoảng 1.5km, là nơi hoang sơ, yên tĩnh, thích hợp cho du khách đến cắm trại, picnic. Du khách đến đây có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên của núi rừng Sơn Trà, ngắm nhìn những loài động vật hoang dã như voọc chà vá chân nâu, khỉ rừng…
  • Bãi biển Tiên Sa: Bãi biển Tiên Sa cách Bãi Cát Vàng khoảng 4.5km, nổi tiếng với đường bờ biển uốn lượn mềm mại như một dải lụa tiên. Du khách đến nơi đây có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như tắm biển, dù lượn, lặn biển… Đây là một trong những địa điểm tham quan không nên bỏ lỡ tại bán đảo Sơn Trà, du khách nên tìm hiểu về các hoạt động tại bãi biển Tiên Sa để sắp xếp lịch trình ghé thăm khi đến du lịch Đà Nẵng.
  • Đỉnh Bàn Cờ: Đỉnh Bàn Cờ được mệnh danh là nóc nhà của Đà Nẵng với độ cao lên tới 700m so với mực nước biển, cách Bãi Cát Vàng khoảng 8km. Du khách đến nơi đây có thể check-in bình minh và hoàng hôn từ độ cao ấn tượng, chụp hình với bức tượng Đế Thích và bàn cờ đá độc đáo hoặc cắm trại qua đêm để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm.
Khỉ tại bán đảo Sơn Trà
Du khách có thể ghé thăm các điểm du lịch khác gần Bãi Cát Vàng và ngắm hệ động – thực vật đa dạng của bán đảo Sơn Trà (Nguồn: Internet)

Không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ hoang sơ, mộc mạc, Bãi Cát Vàng còn là nơi du lịch thú vị với nhiều hoạt động độc đáo trên biển, chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên khi du khách ghé thăm bán đảo Sơn Trà. Để biết thêm thông tin về các địa điểm du lịch Đà Nẵng, bạn hãy theo dõi các kênh sau đây để cập nhật thông tin chính xác nhất:

Rate this post
Rate this post
:

Tin tức khác