Du lịch Đà Nẵng Hội An: Đi đâu, ăn gì – Kinh nghiệm – Lịch trình

Đà Nẵng và Hội An là hai thành phố du lịch tuyệt vời của miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và nền ẩm thực phong phú. Hãy cùng Sun World khám phá trọn bộ bí kíp du lịch Đà Nẵng – Hội An bao gồm thông tin chi tiết các điểm đến và kinh nghiệm du lịch hữu ích ngay trong bài viết sau đây!

Table of Contents

Các địa điểm du lịch Đà Nẵng Hội An

Đến với Hội An và Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ lỡ những địa điểm tham quan nổi tiếng sau đây:

9 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố phát triển du lịch toàn diện với nhiều bãi biển đẹp, khu vui chơi giải trí hiện đại, điển hình như:

1- Sun World Ba Na Hills

Sun World Ba Na Hills tọa lạc trên đỉnh núi Bà Nà, được biết đến với nhiều công trình nổi tiếng như: cầu Vàng, hệ thống cáp treo Bà Nà, thác Thần Mặt Trời, làng Pháp, hầm rượu Debay… Tại đây, du khách sẽ được thỏa thích check in những bức hình sống động, thưởng thức ẩm thực vòng quanh thế giới, trải nghiệm các trò chơi kỳ thú có một-không-hai…

1 Sun World Ba Na Hills Chon Bong Lai Tien Canh
Sun World Ba Na Hills – chốn bồng lai tiên cảnh trên đỉnh núi Bà Nà

2- Asia Park

Được mệnh danh là “Công viên của những kỷ lục”, Asia Park gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh vòng quay Mặt Trời Sun Wheel cao tới 115m nổi bật bên bờ sông Hàn. Đến đây, du khách có thể thỏa sức check-in với những công trình tinh xảo mô phỏng các kỳ quan châu Á, đồng thời trải nghiệm hơn 20 trò chơi thú vị, hấp dẫn như: tàu lượn treo Queen Cobra cao 34m, tháp rơi tự do cao tới 47m, tàu lượn trên không Paradise Fall dài 377m…

2 Asia Park To Hop Vui Choi Giai Tri Am Thuc
Asia Park – Tổ hợp vui chơi giải trí, ẩm thực sôi động nhất Đà Nẵng

3- Cầu Rồng

Cầu Rồng là một trong những biểu tượng du lịch của Đà Nẵng, nổi bật với hình dáng con rồng uốn lượn trên sông Hàn. Hằng tuần, cầu Rồng sẽ trình diễn phun nước – lửa nghệ thuật, thu hút đông đảo khách tham quan.

3 Cau Rong Bieu Tuong Du Lich Cua Thanh Pho Da Nang
Cầu Rồng – biểu tượng du lịch của thành phố Đà Nẵng

4- Bãi biển Mỹ Khê

Từng lọt top 5 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo bình chọn của Forbes, bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với làn nước trong xanh, sóng biển hài hòa bên cạnh bờ cát trắng mịn. Đây cũng là một trong những bãi biển phát triển du lịch bậc nhất Đà Nẵng.

4 Bai Bien My Khe Noi Bat Voi Lan Nuoc Xanh Ngoc
Bãi biển Mỹ Khê nổi bật với làn nước xanh ngọc và bờ cát trắng mịn trải dài

5- Chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà là thiên đường mua sắm và vui chơi giải trí nhộn nhịp ở Đà Nẵng. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không khí sôi động, huyên náo của Đà thành về đêm với các hoạt động nghệ thuật vui nhộn như: ca hát, nhảy đường phố, xiếc, ảo thuật… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé đến đây để thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm những món quà lưu niệm tinh xảo.

5 Cho Dem Son Tra
Chợ đêm Sơn Trà – thiên đường mua sắm và ẩm thực về đêm sầm uất tại Đà Nẵng

6- Chợ Cồn

Chợ Cồn là khu chợ lâu đời của dân bản địa tại Đà Nẵng. Chợ nổi tiếng với khu ẩm thực bán nhiều món đặc sản địa phương ngon miệng và giá cả hợp lý như bánh tráng cuốn thịt luộc, mì Quảng, bún chả cá… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến đây để mua sắm các loại đặc sản khác như mắm, khô, bánh kẹo… để làm quà lưu niệm.

6 Cho Con Khu Cho Lau Doi
Chợ Cồn – khu chợ lâu đời bán nhiều mặt hàng và đặc sản Đà Nẵng

7- Bán đảo Sơn Trà

Đến với Đà Nẵng, du khách không thể không ghé đến bán đảo Sơn Trà – khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Đà thành. Nơi đây nổi tiếng với nhiều thắng cảnh thiên nhiên vẫn còn giữ được nét hoang sơ và những công trình kiến trúc độc đáo như: chùa Linh Ứng Sơn Trà, Sơn Trà Tịnh Viên, Ghềnh Bàng, Mũi Nghê, bãi Đá Đen…

7 Ban Dao Son Tra So Huu Nhieu Cong Trinh Va Ky Quan An Tuong
Bán đảo Sơn Trà sở hữu nhiều công trình và kỳ quan ấn tượng mà bạn nên khám phá

8- Công viên Núi Thần Tài

Tọa lạc giữa núi rừng Bà Nà, công viên Núi Thần Tài được núi Chúa “ưu ái” dòng suối mát đầu nguồn và suối khoáng nóng tự nhiên chảy ra từ sâu bên trong lòng đất. Du khách đến với nơi đây sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành, mát mẻ, tận hưởng những dịch vụ thư giãn đẳng cấp như: tắm onsen, tắm bùn, sông lười, công viên nước…

8 Cong Vien Nui Than Tai Cung Cap Nhieu Dich Vu
Công viên Núi Thần Tài cung cấp nhiều dịch vụ thư giãn, giải trí vui nhộn

9- Ngũ Hành Sơn

Nổi bật với núi rừng hoang sơ và những công trình tâm linh cổ kính, Ngũ Hành Sơn là điểm đến lý tưởng để du khách đến chiêm bái, lễ Phật và thư giãn trong không gian thiên nhiên mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng với truyền thuyết cầu duyên, cầu con rất linh ứng. Các du khách đến đây thường “hành hương” qua những địa điểm nổi tiếng như: chùa Linh Ứng Non Nước, chùa Từ Tâm, chùa Tam Thai, động Huyền Không…

9 Ngu Hanh Son Co He Thong Son Dong Da Voi
Ngũ Hành Sơn có hệ thống sơn động đá vôi tuyệt đẹp được tích hợp thành nơi thờ cúng

5 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hội An

Hội An là vùng đất hội tụ những yếu tố văn hóa, tâm linh, lịch sử và tự nhiên trong từng công trình, thắng cảnh. Đến với nơi đây, du khách phải thử trải nghiệm những địa điểm sau:

1- Phố Cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một khu di tích sầm uất một thời với nhiều công trình lưu giữ giá trị lịch sử và văn hoá của người dân nơi đây. Du khách đến đây thường ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng như: chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng, hội quán Phúc Kiến, bảo tàng Sa Huỳnh… để được ngắm nhìn những kiến trúc xưa, tìm hiểu và thưởng thức những giá trị văn hóa, nghệ thuật lâu đời.

10 Pho Co Hoi An Bieu Tuong Du Lich Dac Sac Cua Quang Nam
Phố cổ Hội An – biểu tượng du lịch đặc sắc của Quảng Nam

2- Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu nổi bật với khung cảnh thiên nhiên, sông nước thanh bình tựa như một làng quê giản dị. Các du khách đến nơi đây thường trải nghiệm những hoạt động độc đáo như: đi thuyền thúng ngắm hàng dừa ven sông, chèo thuyền thúng tốc độ cao, thỏa thích vui chơi các trò chơi dân gian vùng sông nước, thưởng thức ẩm thực địa phương…

11 Rung Dua Bay Mau
Rừng dừa Bảy Mẫu – Làng quê sông nước giữa vùng đất biển

3- Bãi biển An Bàng

Bãi biển An Bàng là bãi tắm nổi tiếng ở Hội An với vẻ đẹp hòa quyện giữa làn nước biển trong xanh và bờ cát trắng mịn. Đây cũng là một trong những bãi biển phát triển dịch vụ nhất tại Quảng Nam. Du khách đến đây có thể trải nghiệm đa dạng hoạt động vui chơi hấp dẫn, thú vị như: tắm biển, tắm nắng, cắm trại, dã ngoại, dù lượn trên biển, motor nước…

12 Bai Bien An Bang
Bãi biển An Bàng trong lành với làn nước lam ngọc và bờ cát trắng trải dài

4- Cù Lao Chàm

Năm 2009, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới  với diện tích rừng chiếm tới 90% diện tích đảo. Các du khách đến đây thường trải nghiệm những hoạt động hòa mình với thiên nhiên hoang sơ như: tắm biển, lặn ngắm san hô, khám phá hệ sinh thái rừng, check in khung cảnh thiên nhiên, thưởng thức đặc sản địa phương…

13 Cu Lao Cham Hon Ngoc Quy Bao Ton Thien Nhien
Cù Lao Chàm – “Hòn ngọc quý” bảo tồn thiên nhiên và san hô lớn nhất Quảng Nam

5- Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà là một làng nghề thủ công truyền thống lâu đời thường được sử dụng để tiến vua vào thế kỷ XVI – XVII. . Khi ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được gặp gỡ những nghệ nhân làm gốm lành nghề, thử làm gốm và check in trong không gian đậm nét hoài cổ, hữu tình.

14 Lang Gom Thanh Ha Noi Luu Giu Nghe Thuat Truyen Thong
Làng gốm Thanh Hà – nơi lưu giữ nghệ thuật truyền thống và vẻ đẹp gốm Việt

Ngoài những địa điểm kể trên, Đà Nẵng – Hội An còn có rất nhiều địa điểm vui chơi, tham quan đặc sắc khác mang đến cho du khách đa dạng trải nghiệm. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các điểm du lịch Đà Nẵng – Hội An để bổ sung cho lịch trình càng thêm phong phú.

7 lễ hội, sự kiện nên trải nghiệm khi du lịch Đà Nẵng Hội An

Bên cạnh những địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng, Đà Nẵng – Hội An còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội sống động, mãn nhãn, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Chuỗi lễ hội quốc tế tại Ba Na Hills xuyên suốt 4 mùa

  • Địa điểm: Sun World Ba Na Hills, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
  • Thời gian: Xuyên suốt 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông.

Các lễ hội ở Ba Na Hills diễn ra xuyên suốt 4 mùa, mỗi mùa là 1 chủ đề khác nhau như: Lễ hội Hoa Xuân, Lễ hội Wow Summer, Lễ hội Mùa thu, Lễ hội Giáng sinh… Mỗi lễ hội bao gồm nhiều hoạt động, show diễn chủ đề lấy cảm hứng từ các nền văn hóa trên thế giới, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, sôi động và mãn nhãn.

15 Sun World Ba Na Hills Luon Soi Dong Voi Chuoi Le Hoi
Sun World Ba Na Hills luôn sôi động với chuỗi lễ hội xuyên suốt 4 mùa

Chương trình pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên Đán tại Đà Nẵng

  • Địa điểm: Quảng trường Bạch Đằng, khu dự án Kim Long Nam, Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.
  • Thời gian: 0h đêm Giao thừa Tết Nguyên Đán hằng năm.

Chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa là sự kiện chào mừng năm mới thường niên được chú trọng đầu tư của thành phố. Đặc biệt, trong năm 2024 vừa qua, Đà Nẵng đã bắn 2.000 quả pháo tầm cao, 120 giàn tầm thấp theo phương pháp trình diễn pháo hoa nghệ thuật không nhạc, đồng thời sử dụng hệ thống FireOne và L100S bắn pháo hoa tự động nhằm mang đến những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng và mãn nhãn cho người xem. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ trước thềm năm mới khi du khách đến tham quan Đà Nẵng vào dịp cuối năm. 

16 Phao Hoa Giao Thua Tet Nguyen Dan
Pháo hoa Giao thừa Tết Nguyên Đán là sự kiện thường niên thu hút đông đảo người đến xem

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF

  • Địa điểm: Sân khấu pháo hoa bên cạnh sông Hàn.
  • Thời gian: Tháng 6 – Tháng 7 hằng năm.

Đây là sự kiện thường niên do Sun Group đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng tổ chức lần đầu tiên từ năm 2008. Lễ hội có sự tham gia của nhiều đội thi quốc tế như: Anh, Ba Lan, Pháp, Úc… trình diễn các màn pháo hoa đặc sắc theo chủ đề. 

17 Le Hoi Phao Hoa Quoc Te Da Nang Diff
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF với những màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc

Lễ hội Tận hưởng mùa hè – WOW Đà Nẵng

  • Địa điểm: Công viên Biển Đông, công viên biển Hà Khê, dọc bờ biển Đà Nẵng.
  • Thời gian: Cuối tháng 7 – Đầu tháng 8 hằng năm.

WOW Đà Nẵng là sự kiện do Sun Group hợp tác cùng Sở Du lịch thành phố thực hiện, nhằm góp phần tạo nên thương hiệu “Điểm đến của sự kiện lễ hội” cho thành phố Đà Nẵng. Trong khuôn khổ lễ hội có nhiều hoạt động đặc sắc như: đêm nhạc hội trên biển, lễ hội ẩm thực, giải đấu dù lượn… Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng vào mùa hè, bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm độc đáo ở các lễ hội Đà Nẵng nhé!

18 Le Hoi Wow Da Nang Co Nhieu Su Kien Hap Dan
Lễ hội WOW Đà Nẵng có nhiều sự kiện hấp dẫn như: đêm nhạc hội, giải bay dù lượn, hội chợ ẩm thực…

Lễ hội đêm rằm phố cổ Hội An

  • Địa điểm: Phố cổ Hội An, Quảng Nam.
  • Thời gian: Đêm 14 âm lịch mỗi tháng.

Lễ hội được xem là biểu tượng của Phố cổ Hội An, tổ chức vào đêm 14 âm lịch hàng tháng nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống. Đến với lễ hội, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh lung linh ngập tràn ánh đèn lồng sặc sỡ, tham gia các hoạt động trò chơi dân gian, đi thuyền và thả hoa đăng trên sông Hoài…

19 Dem Ram Hoi An Lung Linh Voi Nhung Anh Den Long Sac So
Đêm rằm Hội An lung linh với những ánh đèn lồng sặc sỡ

Lễ hội Trung thu Hội An

  • Địa điểm: Phố cổ Hội An, Quảng Nam.
  • Thời gian: Từ ngày 12 đến 15/8 âm lịch.

Mỗi dịp Trung thu hàng năm, Phố cổ Hội An được trang hoàng bằng đầy ắp đèn lồng sặc sỡ, mang đến không gian lung linh, sống động về đêm. Du khách đến đây có thể tham gia bày mâm, phá cỗ, rước đèn, các trò chơi dân gian, xem múa lân… 

20 Dem Trung Thu Voi Nhieu Hoat Dong Dan Gian Dac Sac
Đêm Trung thu với nhiều hoạt động dân gian đặc sắc ở Hội An là trải nghiệm không thể bỏ qua

Lễ hội Vu lan báo hiếu Hội An

  • Địa điểm: Phố cổ Hội An, Quảng Nam.
  • Thời gian: 15/7 âm lịch hằng năm.

Vu lan là sự kiện lớn được tổ chức hằng năm để bày tỏ sự biết ơn, lòng hiếu thảo của người làm con đối với các bậc sinh thành trong văn hóa Việt. Đến với lễ hội này, du khách sẽ được du ngoạn và thả hoa đăng trên sông Hoài trong khung cảnh ngập tràn ánh đèn lồng khắp Hội An.

21 Den Voi Le Hoi Vu Lan Bao Hieu
Đến với Lễ hội Vu lan báo hiếu, du khách sẽ được tự tay thả hoa đăng ước nguyện trên sông Hoài

7 đặc sản trứ danh nên thử khi du lịch Đà Nẵng Hội An

Ngoài các lễ hội đặc sắc, Đà Nẵng – Hội An còn là “trung tâm ẩm thực” Việt Nam với nhiều món ăn đặc sản trứ danh, có thể kể đến như:

Mì Quảng

Mì Quảng là một món ăn đặc sản ở Quảng Nam, khi du nhập vào Đà Nẵng đã có thêm nhiều biến tấu như mì Quảng gà, bò, heo, hải sản… Vị mì Quảng ở Đà Nẵng đậm đà, thơm ngon, ăn cùng với bánh tráng mè và nhiều loại rau tươi sống để cân bằng vị giác. Bạn có thể tham khảo một số quán mì Quảng nổi tiếng sau đây:

  • Mì Quảng Bà Vị: K74/5 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Mì Quảng Hương Quê: 78 Phan Thanh, Thanh Khê, Đà Nẵng. 
  • Mì Quảng Bà Mua: 44 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng. 
  • Mì Quảng Cô Sáu: 397 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng. 
  • Mì Quảng Thi: 251 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng.
22 Mi Quang La Mon An Dau Tien Ma Ban Nen Thu
Mì Quảng là món ăn đầu tiên mà bạn nên thử tại Đà Nẵng – Hội An

Bánh đập Đà Nẵng

Bánh đập ở Đà Nẵng được nướng cháy xém trên than hoa, lát một lớp bánh tráng mỏng và mỡ hành bên trong. Khi thưởng thức, thực khách sẽ dùng tay đập nát bánh và ăn cùng với mắm nêm chua ngọt đậm đà. Để thưởng thức được vị bánh đập đúng chất, bạn có thể ghé các cơ sở sau đây:

  • Bánh đập dập: 139/10 Triệu Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Bánh đập Anh Thư: 251 Phan Chu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Bánh đập Cô Liên: 18/26 Nguyễn Duy Hiệu, Sơn Trà, Đà Nẵng.
23 Banh Dap Mon An Vat Ngon Mieng
Bánh đập – món ăn vặt ngon miệng quen thuộc của người Đà Nẵng

Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo ở Đà Nẵng là món ăn dân dã, thường gồm những miếng thịt heo mỏng dài, nạc mỡ gói kèm với bánh tráng phơi sương, bánh phở và một ít rau sống, sau đó chấm đẫm vào sốt mắm nêm chua ngọt vừa miệng. Đây là một món ăn nổi tiếng và được bán ở nhiều nơi như:

  • Bánh tráng thịt heo Lộc: 5/1 Trần Tống, Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Bánh tráng thịt heo Hoàng Tín: 62A Nguyễn Văn Thoại, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Bánh tráng thịt heo Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
  • Bánh tráng thịt heo Đại Lộc: 97 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Bánh tráng thịt heo Bà Hường: 126 Duy Tân, Hải Châu, Đà Nẵng.
24 Banh Trang Cuon Thit Heo La Mon An Ma Cac Tin Do Am Thuc Khong Nen Bo Lo
Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng

Bánh canh ruộng

Bánh canh ruộng có phần nước dùng hầm xương cá hơi đục, ăn cùng với bánh canh bột gạo và cá nục xào, chả cá, hành khô… Hương vị của bánh canh ruộng được đánh giá là dễ ăn, đậm đà, ăn kèm với tương ớt rim Đà Nẵng rất “cuốn”. Bạn có thể trải nghiệm hương vị thơm ngon của bánh canh ruộng tại một số quán sau đây:

  • Bánh canh ruộng Phương: K27/3 Ngũ Hành Sơn, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
  • Bánh canh ruộng cô Cúc: 82 – 84 Bùi Dương Lịch, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Bánh canh ruộng Hà Thị Thân: 20 Hà Thị Thân, Sơn Trà, Đà Nẵng.
25 Banh Canh Ruong Co Nhieu Topping Ngon
Bánh canh ruộng có nhiều topping ngon, hương vị đậm đà, dễ ăn

Hải sản 

Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều loại hải sản quý hiếm và độc lạ như: ốc Hoàng Hậu, ốc Vú Nàng, ốc tỏi, mực lá, cua, ghẹ, hàu, tôm hùm… Ở Đà Nẵng cũng có nhiều cách chế biến hải sản như: nướng, luộc, sốt bơ tỏi, rang me, hấp sả gừng… Sau đây là một số nhà hàng hải sản tươi ngon mà bạn có thể tham khảo:

  • Hải sản Biển Mặn: 65 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Hải sản Trí Hằng II: 10 Triệu Việt Vương, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Làng Hải Sản: 817 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Hải sản Bé Ni 2: 228 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Hải sản Quán Có: 997 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng.  
26 Hai San Da Nang Duoc Danh Bat Truc Tiep Trong Ngay
Hải sản Đà Nẵng được đánh bắt trực tiếp trong ngày, tươi roi rói và ngọt thịt

Cao lầu

Cao lầu là một món ăn đặc trưng của Hội An, được chế biến từ sợi cao lầu mềm dai, ăn kèm với thịt xíu, nước hầm xương gà ngọt thanh và một ít bánh tráng mè, đậu phộng thơm bùi. Nếu có dịp đến Hội An, bạn nhất định phải thử hương vị cao lầu tại các quán ăn nổi tiếng sau đây:

  • Cao lầu Thanh: 26 Thái Phiên, Hội An, Quảng Nam.
  • Cao lầu Bà Đình: 138 Trần Phú, Hội An, Quảng Nam.
  • Cao lầu Hạnh: 110 Phan Chu Trinh, Hội An, Quảng Nam.
  • Cao lầu Bá Lễ: 49/3 Trần Hưng Đạo, Hội An, Quảng Nam.
  • Cao lầu Không Gian Xanh: 687 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam.
27 Cao Lau La Mon An Dac San Cua Hoi An Quang Nam
Cao lầu là món ăn đặc sản của Hội An, Quảng Nam

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An không còn quá xa lạ với du khách nước ngoài với nhiều loại nhân thơm ngon như trứng ốp la, thịt xíu, xíu mại… Đặc biệt, bánh mì ở Hội An còn nổi tiếng nhờ phần pate được chế biến theo công thức gia truyền của xứ Quảng, vừa đậm đà vừa thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức hương vị đó tại một số địa chỉ sau:

  • Bánh mì Madam Khánh: 115 Trần Cao Vân, Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh mì Bích: 51 Phan Chu Trinh, Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh mì Sum: 149 Trần Hưng Đạo, Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh mì Bà Nga: 74 Lê Lợi, Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh mì Tam Hoa: 34 Thái Phiên, Hội An, Quảng Nam.
28 Banh Mi Hoi An Mang Huong Vi Hoa Quyen
Bánh mì Hội An mang hương vị hòa quyện, đậm đà với phần pate thơm béo

Du lịch Đà Nẵng Hội An: Đi tour hay tự túc?

Để biết bản thân thích hợp đi du lịch theo tour hay tự túc, du khách có thể tham khảo các tiêu chí sau đây:

Đánh giá Đi tour Đi tự túc
Ưu điểm  Lịch trình và thông tin điểm đến được công ty tổ chức tour chuẩn bị, chi phí ưu đãi, trọn gói cho nhiều hoạt động, có hướng dẫn viên. Lịch trình và chi phí tự chủ, linh hoạt.
Nhược điểm Đi theo tour đông người, có thể mua nhầm tour kém chất lượng, lừa đảo. Tự tìm hiểu thông tin điểm đến, đặt vé máy bay, đặt chỗ lưu trú,… Có thể mất kiểm soát chi phí.

Do đó, nếu bạn đi du lịch cùng gia đình có người lớn và trẻ nhỏ hoặc đi vào các dịp Lễ, Tết tăng giá thì nên đi theo tour. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn công ty lữ hành uy tín: Công ty lữ hành uy tín thường có kinh nghiệm tổ chức tour với lịch trình hợp lý, chi phí ưu đãi hơn. Đồng thời, họ sẽ có các chính sách bảo hiểm toàn diện cho du khách.
  • Tìm hiểu lịch trình trước khi đặt tour: Mỗi tour sẽ có một lịch trình khác nhau, bạn nên tìm hiểu trước để xem xét các tour có điểm đến phù hợp.
  • Đọc kỹ các điều khoản của tour: Bạn nên đọc kỹ các điều khoản của tour, tránh vi phạm gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của cả đoàn.
  • Tham khảo review, đánh giá của du khách: Bạn có thể tham khảo từ các trang chuyên du lịch như Booking.com, Traveloka… hoặc xem review trên Facebook, Tiktok…
  • Đặt tour sớm: Bạn nên đặt tour sớm để tránh hết chỗ, nhất là vào các dịp Lễ, Tết nhu cầu du lịch tăng cao.

Ngược lại, những đối tượng thích hợp đi tự túc là các du khách đi đơn lẻ hoặc nhóm du khách trẻ vì có thể tự do quyết định địa điểm muốn đến. Nếu có ý định du lịch tự túc, bạn hãy xem tiếp những kinh nghiệm được chia sẻ trong phần tiếp theo.

29 Du Khach Co The Chon Du Lich Tu Tuc Hoac Theo Tour
Du khách có thể chọn du lịch tự túc hoặc theo tour tùy theo nhu cầu của bản thân

10 kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An tự túc hữu ích

Để có một chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An tự túc tiết kiệm chi phí, đi được nhiều nơi, du khách đừng bỏ qua những kinh nghiệm sau đây:

Lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp

Đà Nẵng có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12, mùa khô bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 7 hằng năm. Mỗi mùa sẽ có những đặc điểm riêng biệt phù hợp với du lịch như: 

Đặc điểm Mùa khô Mùa mưa
Thời gian Tháng 1 – Tháng 7 Tháng 8 – Tháng 12
Thời tiết
  • Nhiệt độ: 26-32 độ C.
  • Lượng mưa: Nắng ráo, hầu như không mưa.
  • Nhiệt độ: 21-23 độ C.
  • Lượng mưa: Mưa nhiều, thậm chí có bão.
Chi phí vé máy bay 600.000 – 1.500.000 VNĐ/vé. 900.000 – 4.000.000 VNĐ/vé.
Sự kiện lễ hội Lễ hội mùa Xuân, lễ hội mùa Hè (Ba Na Hills), lễ hội bắn pháo hoa Tết Nguyên Đán…  Lễ hội mùa Thu, Lễ hội Giáng Sinh (Ba Na Hills), bắn pháo hoa Countdown năm mới…
Ưu điểm
  • Thời tiết ít mưa, phù hợp cho mọi hoạt động vui chơi.
  • Chi phí vé máy bay thấp.
  • Mùa hè có nhiều sự kiện sôi động.
  • Thời tiết mát mẻ, dễ chịu.
  • Mùa đông có nhiều sự kiện đặc sắc.
Nhược điểm
  • Thời tiết có thể nắng nóng kéo dài gây mất sức.
  • Mưa nhiều, có thể có bão, sạt lở.
  • Chi phí vé máy bay cao.

Do đó, du khách nên ưu tiên du lịch Đà Nẵng vào mùa khô. Nếu muốn đi vào mùa mưa, du khách nên xem dự báo thời tiết thường xuyên để tránh những ngày mưa bão, biển động. Ngoài ra còn một số lưu ý khác như:

  • Tránh đi mùa Lễ, Tết: Thời điểm này có lượng du khách đông đúc, thường xuyên xảy ra tình trạng chen lấn, xếp hàng lâu, hết chỗ sớm… 
  • Cân nhắc khi đến Hội An vào thứ 7, Chủ Nhật: Đây cũng là thời điểm thường xuyên đông đúc ở Hội An do nhiều khách du lịch từ các tỉnh đổ về.
  • Lưu ý khi đến Phố cổ Hội An vào ngày rằm, mùng 1 hàng tháng: Thời điểm này các hàng quán ở Phố cổ thường đóng cửa hoặc chỉ phục vụ các món chay. Du khách có thể ăn ở bên ngoài và đến đây vào buổi tối để dự các lễ hội.
30 Du Khach Nen Uu Tien Den Da Nang Hoi An Vao Mua Kho
Du khách nên ưu tiên đến Đà Nẵng – Hội An vào mùa khô vì thời tiết ít mưa, thích hợp vui chơi

Xác định tổng thời gian chuyến đi  

Hầu hết du khách đến du lịch Đà Nẵng, Hội An thường lựa chọn lịch trình 4 ngày 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để tham quan được nhiều địa điểm đặc sắc nhất. Cụ thể, ưu và nhược điểm của 2 lịch trình này như sau:

Lịch trình 4N3Đ 3N2Đ
Ưu điểm Có thể tham quan được nhiều địa điểm, có nhiều thời gian nghỉ ngơi giữa các điểm đến. Lịch trình ngắn, tiết kiệm thời gian, chi phí thấp hơn.
Nhược điểm Chi phí cao hơn. Giới hạn địa điểm tham quan, chỉ đi được những điểm nổi tiếng nhất, thời gian nghỉ ngơi ít hơn.
Đối tượng phù hợp Gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ, nhóm bạn… Người trẻ tuổi, gia đình, nhóm bạn…

Nhìn chung, 2 lịch trình trên được đánh giá là vừa đủ để khám phá hầu hết các địa danh nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hội An. Du khách có thể lựa chọn lịch trình phù hợp dựa trên quỹ thời gian rảnh của bản thân.

31 Du Khach Nen Chon Lich Trinh 4n3d Hoac 3n2d
Du khách nên chọn lịch trình 4N3Đ hoặc 3N2Đ để tham quan được nhiều điểm đặc sắc ở Đà Nẵng – Hội An

Nghiên cứu bản đồ du lịch Đà Nẵng – Hội An

Bản đồ du lịch Đà Nẵng – Hội An cung cấp cho du khách nhiều thông tin hữu ích như: thông tin chi tiết của các địa điểm vui chơi theo từng quận, các địa chỉ thưởng thức ẩm thực địa phương… 

Nhờ đó, du khách có thể xác định được các địa điểm gần nhau và sắp xếp lịch trình hợp lý, tiết kiệm thời gian di chuyển. Nếu đang có kế hoạch du lịch Đà thành tự túc, bạn nên nghiên cứu kỹ bản đồ du lịch Đà Nẵng để có một chuyến đi suôn sẻ, thuận tiện.

32 Du Khach Nen Nghien Cuu Ky Ban Do Du Lich Da Nang Hoi An
Du khách nên nghiên cứu kỹ bản đồ du lịch Đà Nẵng – Hội An để lên lịch trình hợp lý

Lên kế hoạch tham quan, vui chơi chi tiết

Để có một chuyến du lịch thành công, du khách cần chọn địa điểm tham quan, vui chơi phù hợp với tổng thời gian chuyến đi. Với lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An ngắn ngày trong lần đầu ghé thăm, bạn nên ưu tiên các địa điểm nổi tiếng. Ngược lại, nếu có nhiều thời gian hơn thì bạn có thể thêm vào kế hoạch các địa điểm mới để khám phá. 

Bên cạnh đó, du khách cần chọn các địa điểm tham quan, vui chơi phù hợp với sở thích, có thể xem xét dựa trên một số tiêu chí sau đây:

  • Du lịch khám phá: Mũi Nghê, Ghềnh Bàng, đỉnh Bàn Cờ, suối Mơ, bãi Cát Vàng…
  • Vui chơi, giải trí: Sun World Ba Na Hills, Asia Park, chợ đêm Sơn Trà…
  • Du lịch nghỉ dưỡng: Bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Tiên Sa…
33 Du Khach Nen Len Ke Hoach Vui Choi Chi Tiet De Kiem Soat Thoi Gian
Du khách nên lên kế hoạch vui chơi chi tiết để kiểm soát thời gian và lịch trình

Lập danh sách các địa điểm ăn uống đáng thử

Trước khi lựa chọn địa điểm ăn uống, du khách cần xác định được các đặc sản muốn thử khi đến du lịch Đà Nẵng – Hội An để dễ tìm kiếm quán ăn. Một số món ăn địa phương nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua như: bánh tráng cuốn thịt heo, bánh đập, bánh canh ruộng, mì quảng, cao lầu, chè, bánh mì…

Khi chọn địa điểm ăn uống, du khách cần đánh giá thông qua các yếu tố sau:

  • Vị trí: Bạn nên chọn các quán ăn gần cơ sở lưu trú hoặc trên đường di chuyển giữa các địa điểm để thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
  • Giá cả: Bạn nên chọn các quán ăn có mức giá phù hợp với ngân sách để kiểm soát chi phí cho toàn bộ chuyến đi.
  • Chất lượng: Bạn nên chọn các quán ăn lâu đời, nổi tiếng hoặc có nhiều đánh giá tốt từ thực khách để thưởng thức hương vị đúng chuẩn, ngon miệng.
34 Da Nang Hoi An Co Nhieu Mon Ngon
Đà Nẵng – Hội An có nhiều món ngon mà bạn nhất định phải thử

Đặt phòng nghỉ trước chuyến đi

Du khách nên đặt phòng trước ngày khởi hành ít nhất 5 – 7 ngày để tránh tình trạng hết chỗ, tăng khả năng chọn được phòng ưng ý, dễ dàng hoàn hủy nếu có thay đổi. Bạn có thể đặt phòng thông qua hotline hoặc các trang tin chính thức của cơ sở lưu trú. 

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đặt phòng qua các trang chuyên booking để nhận được nhiều ưu đãi hơn như: Booking.com, Agoda, Traveloka, Klook, Hotels.com… Trước khi đặt phòng, du khách nên cân nhắc một số tiêu chí sau đây để chọn được cơ sở lưu trú phù hợp:

  • Lịch trình vui chơi: Bạn nên chọn cơ sở lưu trú gần các địa điểm vui chơi, ăn uống để tiết kiệm thời gian di chuyển, ví dụ như trung tâm thành phố, trung tâm quận…
  • Ngân sách: Nếu có ngân sách thoải mái, bạn nên chọn các địa điểm lưu trú cao cấp để được tận hưởng dịch vụ tốt nhất, tầm nhìn đẹp nhất. Ngược lại, bạn có thể chọn các điểm lưu trú có giá cả phù hợp với ngân sách để kiểm soát chi tiêu. 
35 Ban Nen Dat Phong Nghi Truoc Chuyen Di
Bạn nên đặt phòng nghỉ trước chuyến đi để đảm bảo còn phòng và chọn được phòng ưng ý

Xác định ngân sách

Du khách cần xác định tổng ngân sách cho cả chuyến đi, bao gồm các chi phí như: vé máy bay, vé vào cổng các địa điểm tham quan, vui chơi, chi phí lưu trú, chi phí ăn uống, chi phí thuê xe, tiền xăng, tiền mua quà lưu niệm, chi phí phát sinh…

Các khoản chi phí này sẽ thay đổi tùy thuộc vào số ngày du lịch, số lượng địa điểm tham quan, số lượng người cùng đi du lịch, thời điểm đi du lịch… Thông thường, chi phí du lịch 4 ngày 3 đêm trung bình sẽ khoảng 10.000.000 – 12.000.000 VNĐ/người. Chi phí cho lịch trình 3 ngày 2 đêm sẽ dao động trong khoảng 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ/người.

Lưu ý: Chi phí trên đã bao gồm vé máy bay & chỉ mang tính chất tham khảo, được tính toán trong trường hợp lưu trú tại khách sạn 5 sao.

36 Hay Du Toan Truoc Tong Chi Phi De Chu Dong Hon Trong Viec Chi Tieu
Hãy dự toán trước tổng chi phí để chủ động hơn trong việc chi tiêu và tận hưởng chuyến đi

Chọn phương tiện di chuyển thích hợp

Tùy vào địa hình của của các điểm đến, du khách cần lựa chọn các phương tiện phù hợp để di chuyển dễ dàng giữa các điểm tham quan, cụ thể:

1- Phương tiện di chuyển từ nơi cư trú đến Đà Nẵng

Nếu ở xa, bạn có thể di chuyển đến Đà Nẵng bằng 1 trong 3 phương tiện sau đây:

Đặc điểm Máy bay Tàu hỏa Xe khách
Giá trung bình 600.000 – 3.000.000 VNĐ/chiều 350.000 – 1.500.000 VNĐ/chiều 350.000 – 500.000 VNĐ/chiều
Thời gian di chuyển Khoảng 1 tiếng 25 phút Khoảng 15 – 18 tiếng Khoảng 16 – 22 tiếng
Đơn vị cung cấp Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways…

Hà Nội – Đà Nẵng: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE19/SE20, TN1/TN2.

TP HCM – Đà Nẵng: SE2, SE4, SE6, SE8, SE22, TN2.

Phương Trang, Phúc Thuận Thảo, Hoàng Long, Vạn Lục Tùng, Ngọc Ánh Limousine…
37 Du Khach Co The Den Da Nang Bang Tau Hoa May Bay Xe Khach
Du khách có thể đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa, máy bay, xe khách…

2- Phương tiện di chuyển trong Đà Nẵng

Du khách có thể di chuyển nội thành Đà Nẵng bằng các phương tiện sau:

Đặc điểm Xe máy Ô tô Xe bus/Xe du lịch
Hình thức Thuê xe tự lái, thuê xe ôm Thuê xe tự lái, đặt taxi Mua vé
Giá trung bình Thuê xe tự lái: 80.000 – 150.000 VNĐ/ngày

Thuê xe ôm: 7.000 – 15.000 VNĐ/km

Thuê xe tự lái: 500.000 – 1.500.000 VNĐ/ngày

Taxi: 15.000 – 20.000 VNĐ/km

Bus công cộng: 8.000 VNĐ/lượt

Bus du lịch: 100.000 – 180.000 VNĐ/2 chiều

Đơn vị cung cấp Bình Minh, Gia Khánh, Gia Huy, Tín Vũ, Văn Khoa… Bookabus Vietnam, Văn Minh Corporation, Minh Đức, An Phước Hùng, Phú Mỹ Phát… Bus công cộng: 11 tuyến bus

Bus du lịch: Danabus, Sơn Trà Travel, Đà Nẵng Xanh…

Khả năng di chuyển  Có thể di chuyển đến tất cả địa điểm vui chơi tại Đà Nẵng. Không thể di chuyển đến các địa điểm nằm sâu trong núi, trên bán đảo… Chỉ di chuyển trên các trục đường lớn ở Đà Nẵng.
38 Neu Di Bang Xe So Du Khach Co The Di Chuyen Den Tat Ca Dia Diem
Nếu đi bằng xe số, du khách có thể di chuyển đến tất cả địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng và Hội An

3- Phương tiện di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An

Từ Đà Nẵng đi Hội An, du khách có thể chọn 1 trong 3 phương tiện sau đây:

Đặc điểm Xe máy Ô tô Xe bus / Xe du lịch
Hình thức Thuê xe tự lái Thuê xe tự lái, đặt taxi Mua vé 
Giá trung bình 80.000 – 150.000 VNĐ/ngày Thuê xe tự lái: 500.000 – 1.500.000 VNĐ/ngày

Taxi: 15.000 – 20.000 VNĐ/km

Bus công cộng: 20.000 – 30.000 VNĐ/chiều

Bus du lịch: 100.000 – 150.000 VNĐ/2 chiều

Đơn vị cung cấp Bình Minh, Gia Khánh, Gia Huy, Tín Vũ, Văn Khoa… Bookabus Vietnam, Văn Minh Corporation, Minh Đức, An Phước Hùng, Phú Mỹ Phát… Bus công cộng: tuyến số 1, tuyến số 14

Bus du lịch: Đà Nẵng Xanh, Ray Tourist…

39 Du Khach Co The Di Tu Da Nang Den Hoi An Bang Xe Buyt
Nếu đi bằng xe số, du khách có thể di chuyển đến tất cả địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng và Hội An

4- Phương tiện di chuyển trong Hội An 

Trong nội thành Hội An, du khách có thể di chuyển bằng một số phương tiện như sau:

Thông tin Xe đạp Xích lô Ghe thuyền Xe máy
Giá trung bình 25.000 – 30.000 VNĐ/ngày 150.000 – 200.000 VNĐ/giờ 150.000 – 200.000 VNĐ/ghe 80.000 – 120.000 VNĐ/ngày
Đơn vị cung cấp Các cửa hàng của dân địa phương Nghiệp đoàn xích lô Hội An Các chủ thuyền người địa phương Hùng Ân, Motorbike Rental Hội An, Minh Đồng…
Khả năng di chuyển Có thể di chuyển trong nội thành Hội An. Trong khuôn viên Phố cổ Hội An. Sông Hoài, sông Thu Bồn… Có thể di chuyển đến tất cả địa điểm vui chơi tại Hội An.
40 Trai Nghiem Du Thuyen Tren Song Hoai
Trải nghiệm du thuyền trên sông Hoài chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên

Đặt vé máy bay sớm

Du khách nên đặt vé máy bay sớm khoảng 1 – 2 tháng trước ngày khởi hành để có thể hưởng mức giá ưu đãi lên tới 10 – 30% do càng đặt vé sát ngày giá càng cao. Đồng thời, việc đặt vé máy bay sớm còn giúp bạn chọn được những hạng vé, vị trí ngồi ưng ý. Ngoài trang web chính của các hãng bay, bạn cũng có thể đặt vé máy bay online thông qua một số website như: Abay, Traveloka, BestPrice, Booking.com… 

41 Du Khach Nen Dat Ve May Bay Som De Duoc Gia Uu Dai
Du khách nên đặt vé máy bay sớm để được giá ưu đãi và tránh tình trạng hết chỗ

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng, giấy tờ cá nhân

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân để dùng khi check-in máy bay, khách sạn, mua vé vào các địa điểm tham quan hoặc xuất trình khi di chuyển đến các địa điểm có rào chắn. Một số loại giấy tờ cần chuẩn bị là:

  • Thẻ CCCD/CMND/hộ chiếu. 
  • Giấy phép lái xe.
  • Giấy khai sinh (đối với trẻ em dưới 14 tuổi).
  • Thẻ học sinh, sinh viên (nếu có).

Ngoài ra, việc chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân cũng rất quan trọng do có nhiều địa điểm hoang sơ tại Đà Nẵng – Hội An ít buôn bán các mặt hàng này. Bên cạnh đó, du khách cũng nên chuẩn bị vật dụng cá nhân theo thời tiết, ví dụ:

  • Mùa khô: Kem chống nắng, nón, ô dù, khăn tắm, thuốc xịt chống côn trùng, sạc dự phòng…
  • Mùa mưa: Áo mưa, ô dù, khăn tắm, thuốc xịt chống côn trùng, màn ngăn muỗi, sạc dự phòng…
42 Du Khach Nen Chuan Bi Day Du Giay To Tuy Than Va Vat Dung Ca Nhan
Du khách nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân khi đi du lịch Hội An – Đà Nẵng

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An tự túc

Nếu đi tự túc, du khách có thể tham khảo 2 lịch trình gợi ý sau đây:

Lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm

Đây là lịch trình phù hợp với du khách quốc tế, du khách từ các tỉnh thành Bắc – Nam lần đầu đến Đà Nẵng Hội An. Lịch trình này sẽ đưa du khách đến các địa điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng nhất với chi phí dự kiến là 10.000.000 – 12.000.000 VNĐ/người và ở khách sạn 5 sao. 

Ngày Hoạt động chi tiết
Ngày 1 Buổi sáng: Sân bay Đà Nẵng – Khách sạn – Cầu Rồng

  • Check-in khách sạn sớm.
  • Ăn sáng.
  • Tham quan Cầu Rồng.

Buổi trưa: Ăn trưa, nghỉ ngơi.

Buổi chiều: Bãi biển Mỹ Khê

  • Tắm biển.
  • Tham gia trò chơi trên biển: lướt sóng, lái cano…
Ngày 2 Buổi sáng: Khách sạn – Sun World Ba Na Hills

  • Ăn sáng tại Đà Nẵng.
  • Vui chơi và ăn trưa tại Sun World Ba Na Hills.

Buổi chiều: Chợ đêm Sơn Trà

  • Tham quan và ăn tối tại chợ đêm Sơn Trà.
Ngày 3 Buổi sáng: Phố cổ Hội An

  • Ăn sáng.
  • Tham quan Phố cổ Hội An.

Buổi trưa: Rừng dừa Bảy Mẫu

  • Vui chơi tại rừng dừa Bảy Mẫu
  • Ăn trưa

Buổi chiều: Phố cổ Hội An

  • Trải nghiệm du thuyền trên sông Hoài.
  • Ăn tối.
Ngày 4 Buổi sáng: Bán đảo Sơn Trà

  • Ăn sáng.
  • Tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt, bảo tàng Đồng Đình.
  • Phượt đường đèo bán đảo Sơn Trà.

Buổi trưa: Chợ Cồn.

  • Check-out khách sạn, gửi hành lý.
  • Ăn trưa và mua sắm tại Chợ Cồn.

Buổi chiều: Khởi hành về nhà.

43 Lich Trinh 4 Ngay 3 Dem Co The Du Lich Hau Het Cac Diem Tham Quan
Lịch trình 4 ngày 3 đêm có thể du lịch hầu hết các điểm tham quan đặc sắc ở Đà Nẵng và Hội An

Lịch trình du lịch Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm

Nếu trở lại Đà Nẵng lần nữa với ít thời gian hơn, du khách có thể tham khảo lịch trình 3 ngày 2 đêm gợi ý sau đây với chi phí khoảng 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ/người và ở khách sạn 5 sao:

Ngày Hoạt động chi tiết
Ngày 1 Buổi sáng: Sân bay Đà Nẵng – Khách sạn

  • Check-in khách sạn sớm.
  • Ăn sáng.
  • Tham quan Cầu Rồng.

Buổi trưa: Rừng dừa Bảy Mẫu – Làng gốm Thanh Hà

  • Vui chơi và ăn trưa tại rừng dừa Bảy Mẫu.
  • Check-in làng gốm Thanh Hà.

Buổi chiều: Phố cổ Hội An

  • Trải nghiệm du thuyền trên sông Hoài.
  • Ăn tối.
Ngày 2 Buổi sáng: Khách sạn – Sun World Ba Na Hills

  • Ăn sáng tại Đà Nẵng.
  • Vui chơi và ăn trưa tại Sun World Ba Na Hills.

Buổi chiều: Chợ đêm Sơn Trà

  • Tham quan và ăn tối tại chợ đêm Sơn Trà.
Ngày 3 Buổi sáng: Bán đảo Sơn Trà

  • Ăn sáng.
  • Check-out khách sạn sớm, gửi hành lý.
  • Tắm biển tại bãi Tiên Sa.

Buổi trưa: 

  • Ăn trưa tại bãi Tiên Sa.
  • Check-in đỉnh Bàn Cờ.

Buổi chiều: Chợ Cồn.

  • Mua sắm quà lưu niệm tại chợ Cồn.
  • Khởi hành về nhà.
44 Du Khach Co The Den Da Nang Voi Lich Trinh 3 Ngay 2 Dem
Du khách có thể đến Đà Nẵng với lịch trình 3 ngày 2 đêm nếu có quỹ thời gian hạn hẹp

Có thể thấy, hành trình du lịch Đà Nẵng – Hội An là sự kết hợp đặc biệt giữa thiên nhiên ngoạn mục, những kỳ quan nhân tạo độc đáo và chuỗi các sự kiện bùng nổ, mang đến trải nghiệm vô tiền khoáng hậu cho người thưởng ngoạn. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá, thưởng thức và chinh phục những giá trị di sản của miền Trung Việt Nam.

Nếu bạn sắp có chuyến đi đến Đà Nẵng và Hội An, hãy theo dõi các trang tin của Sun World để luôn cập nhật thông tin du lịch mới nhất ở 2 thành phố này nhé!

Rate this post
Rate this post
:

Tin tức khác