Chợ đêm Sơn Trà – Bí kíp khám phá “thiên đường”  ẩm thực về đêm

Chợ đêm Sơn Trà là địa điểm tham quan và trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua khi đến với bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Chợ đêm này thu hút trung bình hơn 8.000 du khách ghé thăm mỗi ngày và là địa điểm vui chơi, ăn uống nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch tại Đà Nẵng. Sau 5 năm đi vào hoạt động, khu chợ đã trở thành nét văn hoá đặc trưng của thành phố Đà Nẵng với không khí náo nhiệt, sầm uất cùng hơn 190 gian hàng được chia thành các khu vực thời trang, ẩm thực, đồ lưu niệm. Hãy cùng khám phá khu chợ đêm nổi tiếng này ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Chợ đêm Sơn Trà ở đâu?

Chợ đêm Sơn Trà nằm trên tuyến đường Mai Hắc Đế và Lý Nam Đế, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Cổng chợ cách ngã ba Võ Văn Kiệt – Mai Hắc Đế khoảng 500m. Chợ có vị trí vô cùng đắc địa, gần các khu vực nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu Rồng, cầu Tình Yêu, bến du thuyền DHC Marina, giúp khách du lịch thuận lợi di chuyển đến chợ đêm.

  • Vé vào cửa: Miễn phí.
  • Phí giữ xe: Xe máy 5.000 VNĐ/lượt, xe ô tô 10.000 VNĐ/lượt.
Cho Dem Son Tra Co Vi Tri Dac Dia Nam Gan Nhieu Dia Diem
Chợ đêm Sơn Trà có vị trí đắc địa, nằm gần nhiều địa điểm du lịch khác như cầu Rồng, cầu Tình Yêu…

Chợ đêm Sơn Trà mở đến mấy giờ?

Chợ đêm Sơn Trà mở cửa từ 17h00 và đóng cửa lúc 22h00 để khách ghé thăm chợ thoải mái. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần hoặc vào mùa du lịch cao điểm, chợ sẽ mở muộn hơn đến khoảng 24h00. Tuy nhiên, bạn nên đi chợ đêm khoảng từ 19h00 – 21h00 để có nhiều thời gian thăm quan, mua sắm, chụp ảnh hoặc đến chợ thưởng thức nhiều món ăn địa phương tại đây. 

Cho Dem Son Tra Nam Tai Quan Son Tra
Chợ đêm Sơn Trà nằm tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng (Nguồn: tripadvisor)
Cho Dem Son Tra Mo Cua Tu 18h00 Den 22h00 Moi Ngay
Chợ đêm Sơn Trà mở cửa từ 18h00 đến 22h00 mỗi ngày và mở muộn hơn vào ngày cuối tuần hoặc mùa cao điểm du lịch (Nguồn: wikitravel)

Ăn gì ở chợ đêm Sơn Trà?

Đến với chợ đêm, khách du lịch sẽ được thưởng thức vô số những món ăn hấp dẫn, các món ăn vặt đường phố như bánh tráng nướng, kem, chè, trà sữa. Bên cạnh đó không thể bỏ qua các món đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng như bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo, kem bơ…

Xiên nướng

Khi bước vào chợ đêm Sơn Trà, bạn sẽ ngay lập tức bị ấn tượng bởi những quầy xiên nướng tổng hợp với hương thơm hấp dẫn. Tại đây, bạn có cơ hội thưởng thức đa dạng loại xiên nướng như xúc xích, cánh gà, chân gà, bò lá lốt, thịt heo, bạch tuộc/râu mực…

Xiên nướng ở đây được tẩm ướp hương vị đậm đà đặc trưng phù hợp với khẩu vị của người Việt, nướng ở lửa vừa phải, chín đều nhưng vẫn giữ được độ mềm ẩm của nguyên liệu tươi. Khi bạn chọn món, chủ quán sẽ nướng ngay tại chỗ để đảm bảo độ nóng hổi, giữ cho hương thơm và hương vị cho món ăn. 

Giá bán: Khoảng 7.000 – 14.000 VNĐ tuỳ từng loại xiên nướng.

Xien Nuong Da Nang Duoc Tam Uop Gia Vi Dam Da
Xiên nướng Đà Nẵng được tẩm ướp gia vị đậm đà, khi nướng lên tỏa hương thơm quyến rũ và thích hợp là món ăn vặt, ăn khuya cho du khách (Nguồn: toquoc.vn)
Cho Dem Son Tra Con Co Nhieu Mon An Vat Hap Dan
Chợ đêm Sơn Trà còn có nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác như xiên que, sinh tố, xúc xích… (Nguồn: hiveblog)

Bánh xèo, bánh căn

Bánh xèo và bánh căn là hai món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Trung mà bạn có thể thử khi đến Đà Nẵng. Bánh xèo ở chợ đêm Sơn Trà được làm từ nhân tôm, giá đỗ, vỏ bánh xèo giòn giòn thơm thơm, ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống, chấm thêm một ít nước mắm chua ngọt để cân bằng vị ngậy béo của bánh xèo.

Bánh căn có kích thước nhỏ bằng chén nước chấm, vỏ bánh được đổ bằng một lớp bột gạo, phần nhân bánh bao gồm trứng cút, tôm, hành lá. Bánh được chiên ngập dầu, khi lấy ra lớp vỏ giòn rụm hòa quyện cùng vị béo của trứng cút, tôm, chấm cùng nước mắm chua ngọt, rau sống rất “bon miệng”.

Giá bán: Bánh xèo khoảng 7.000 – 40.000 VNĐ/cái, bánh căn khoảng 10.000 – 30.000 VNĐ/đĩa.

Banh Xeo Nhan Tom Rau Gia Cham Cung Nuoc Mam Chua Ngot
Bánh xèo nhân tôm, rau giá chấm cùng nước mắm chua ngọt tạo nên hương vị hài hòa (Nguồn: luhanhvietnam)
Banh Can Da Nang Duoc Lam Tu Bot Gao Nhan Tom Hoac Trung Cut
Bánh căn Đà Nẵng được làm từ bột gạo, nhân tôm hoặc trứng cút, ăn kèm rau sống và nước mắm chua ngọt (Nguồn: phongnhaexplorer)

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng được biết đến với tên gọi “pizza Việt Nam,” là một món ăn vặt đường phố được đông đảo thực khách yêu thích khi đến với chợ đêm Sơn Trà. Bánh tráng nướng có vỏ bánh đa giòn bên ngoài, mặt bánh được phủ đều các loại nhân như xúc xích, trứng, tép khô, thịt xay, hành lá, thêm một ít tương ớt và bơ. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn, béo ngậy, hương thơm của vỏ bánh khi được nướng xém trên bếp than rất tuyệt vời. 

Giá bán: Khoảng 10.000 – 15.000 VNĐ/cái.

Banh Trang Nuong Gion Gion
Bánh tráng nướng giòn giòn được phủ đầy topping đẹp mắt và ngon miệng (Nguồn: Iuhanhvietnam)

Hải sản tươi sống

Khi đến chợ đêm Sơn Trà thì không thể bỏ qua các quầy hải sản tươi ngon được lấy trực tiếp từ các ngư dân đánh bắt cá như ốc, tôm hùm, nghêu… Tại đây du khách có thể gọi hải sản mà mình yêu thích, đặt chủ quán chế biến thành các món ăn hoặc mua đem về làm quà.

Giá bán: Khoảng 100.000 – 800.000 VNĐ/món hải sản.

Hai San Tai Cho Vo Cung Tuoi Ngon
Hải sản tại chợ vô cùng tươi ngon, được nhập mới mỗi ngày (Nguồn: tripcdn)

Kem bơ

Kem bơ là món tráng miệng cực kỳ hot tại Đà Nẵng bởi ngay khi bước vào chợ đêm Sơn Trà, bạn sẽ thấy rất nhiều quầy bán kem bơ. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị bơ mềm dẻo, sánh mịn, lớp kem dừa béo ngậy, kết hợp với vị giòn của dừa sợi, đậu phộng rang, tạo nên món tráng miệng hấp dẫn nổi tiếng tại đây.

Giá bán: Khoảng 10.000 – 25.000 VNĐ/ly.

Kem Bo Da Nang Noi Bat Voi Vi Bo Beo Ngay
Kem bơ Đà Nẵng nổi bật với vị bơ béo ngậy, sánh mịn cùng topping đa dạng, thơm ngon (Nguồn: mia.vn)

Một số món ăn vặt khác 

Ngoài các ăn vặt đường phố, các món đặc sản thì chợ đêm Sơn Trà còn có nhiều gian hàng bán nhiều món ăn vặt khác như cá viên chiên, kem cuộn, sinh tố, nước ép, xiên chả cá, cơm cuộn Hàn Quốc… Bên cạnh đó, chợ cũng có hải sản khô, thịt khô, bánh kẹo đặc sản để du khách mua về làm quà. 

Giá bán: Khoảng 10.000 – 30.000 VNĐ/món.

Cho Dem Son Tra Con Co Nhieu Mon An Vat
Chợ đêm Sơn Trà còn có nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác  (Nguồn: culaochamtourist)

Hải sản khô

Tại chợ đêm Sơn Trà có đủ các loại hải sản khô như ghẹ sữa rim me, mực hấp nước dừa, cá bò khô rim, mực một nắng, cá cơm khô, cá chỉ vàng… Hải sản tại đây sẽ được sơ chế, tẩm ướp gia vị sau đó đem đi sấy khô hoặc phơi nắng để cho ra thành phẩm.

Nếu bạn thích hải sản có vị thơm ngon đậm đà thì có thể thử ghẹ sữa rim me, cá bò rim. Ghẹ được tẩm ướp gia vị và sấy khô, khi thưởng thức sẽ có hương thơm đặc trưng, vị cay mặn hòa quyện với vị giòn giòn cực ký hấp dẫn. Sợi cá bò được tẩm ướp gia vị đậm đà, vị cay cay vừa miệng, có thể nhâm nhi ăn vặt hoặc ăn cùng bánh mì vô cùng ngon. Ngoài ra, nếu không ăn được cay thì bạn có thể thử mực hấp nước dừa, rất đưa miệng với vị béo béo, ngọt nhẹ của mực tươi sấy.

Giá một số loại hải sản khô nổi bật như:

  • Cá bò khô rim: Khoảng 30.000 VNĐ/100g
  • Mực 2 nắng: Khoảng 900.000 VNĐ/kg
Hai San Kho Tuoi Ngon Nhu Ca Bo Kho Rim
Hải sản khô tươi ngon như cá bò khô rim, mực hấp dừa… với hương thơm đặc trưng của hải sản, vị đậm đà của gia vị (Nguồn: hiveblog)

Thịt khô

Tại chợ đêm Sơn Trà, bạn có thể mua các loại thịt khô như thịt bò khô, thịt heo cháy tỏi, khô gà lá chanh. Thịt bò sẽ được ướp với sả, gừng, mật ong, muối… để gia vị thấm đều, sau đó chế biến tỉ mỉ, kỳ công để cho ra đời món thịt khô thơm ngon, đậm vị nhất. 

  • Khô gà:  Khoảng 280.000VNĐ/kg.
  • Bò khô miếng: Khoảng 140.000 VNĐ/200g.
  • Thịt heo cháy tỏi: Khoảng 150.000 VNĐ/200g.
Bo Kho Da Nang Duoc Tam Uop Gia Vi Dam Da
Bò khô Đà Nẵng được tẩm ướp gia vị đậm đà, thơm ngon khó cưỡng (Nguồn: hoangviettravel)

Thực vật khô

Đến với chợ đêm Sơn Trà, nhất định du khách phải thử rong biển khô với hương vị thơm ngon đặc trưng cùng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao như vitamin, protein, chất béo… Chợ còn có trà sâm dứa với mùi thơm của những búp chè non khô, trà tiên, hoa ngâu, hoa lài… tạo nên loại thức uống thanh mát, giải nhiệt, tốt cho sức khỏe. 

Rong Bien Kho Thom Ngon Ham Luong Dinh Duong Cao
Rong biển khô thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao như protein, vitamin… (Nguồn: dacsandanang)

Nước mắm

Nước mắm Nam Ô được làm từ cá cơm than rất giàu chất đạm đã trở thành đặc sản làm quà nổi tiếng của Đà Nẵng. Cá được chọn làm nước mắm là những con cá cơm có kích thước vừa phải, tỷ lệ giữa thịt và ruột cá đồng đều để cho ra thành phẩm ngon hơn. Sau đó rửa kỹ lưỡng qua nước ngọt, sử dụng muối Cà Ná – có tỷ lệ muối nguyên chất lên đến 95% để muối cá trong một cái chum, đảm bảo nước mắm không bị hôi và có độ thơm ngon nhất định. 

Ngoài ra, ở Đà Nẵng còn nhiều loại nước mắm đặc sản khác như mắm dưa, mắm nêm, mắm ruốc, mắm cà pháo, mắm Dì Cẩn, mắm cá rò… bạn có thể mua về để sử dụng hoặc làm quà cho người thân bạn bè. Giá bán các loại nước mắm tại chợ Sơn Trà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Nước mắm Nam Ô: Khoảng 255.000 VNĐ/Lốc 6 chai x 250ml.
  • Mắm dưa: Khoảng 50.000 VNĐ/500g.
  • Mắm cà pháo: Khoảng 50.000 VNĐ/500g.
Nuoc Mam Nam O Da Nang
Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng được làm từ cá cơm than giàu đạm, dinh dưỡng (Nguồn: dacsanlamqua)

Bánh kẹo đặc sản

Đà Nẵng nổi tiếng với các món bánh kẹo đặc sản như bánh dừa nướng, bánh khô mè, kẹo đậu phộng… Bánh khô mè được làm từ bột nếp, bột gạo, mè, gừng và đường cát, bánh có độ giòn vừa phải, vị ngọt thanh, hương thơm lừng của mè rang và gừng độc đáo. Những loại bánh đặc sản này đều mang nét mộc mạc, giản dị của người dân Đà Nẵng mà du khách có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Tai Da Nang Co Nhieu Loai Banh Keo Dac San
Tại Đà Nẵng có nhiều loại bánh kẹo đặc sản như bánh dừa nướng, bánh khô mè, kẹo đậu phộng (Nguồn: danviet)
Banh Kho Me Mon Banh Dac San Cua Da Nang
Bánh khô mè – món bánh đặc sản của Đà Nẵng (Nguồn: dacsandanang)

Chợ đêm Sơn Trà có gì ngoài ẩm thực?

Chợ đêm Sơn Trà chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, được đầu tư bài bản với quy mô hơn 150 gian hàng bày bán nhiều mặt hàng như như quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo. Tại đây còn có các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng như xiếc, áo thuật, biểu diễn âm nhạc…

Đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí

Tại chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng, du khách có thể tận hưởng không khí nhộn nhịp khi tản bộ, thăm quan các gian hàng, ngắm nhìn phố xá tấp nập vào buổi tối và thưởng thức các tiết mục đường phố ấn tượng như xiếc, ảo thuật, ban nhạc biểu diễn acoustic…

Tại đây có các hoạt động trải nghiệm thú vị như xăm/dán hình nghệ thuật, viết chữ thư pháp, điêu khắc, vẽ bút lửa hay phác họa chân dung… Những trải nghiệm này sẽ giúp du khách lưu giữ được những kỉ niệm đáng nhớ khi đến chợ đêm Sơn Trà. Ngoài ra chợ đêm Sơn Trà cũng có các hoạt động vui chơi với các trò chơi thú vị cho trẻ nhỏ như nhà phao, câu cá, ô ăn quan, ném phi tiêu… mang lại trải nghiệm đầy vui vẻ và hứng thú cho trẻ.

Nhung Man Bieu Dien Duong Pho An Tuong
Những màn biểu diễn đường phố ấn tượng cùng với không gian lãng mạn, lung linh (Nguồn: hiveblog)
Cac Gian Hang Tro Choi Dan Gian Thu Vi Moi La
Các gian hàng trò chơi dân gian thú vị, mới lạ (Nguồn: tripadvidor)

Dưới đây là một số review của du khách khi đến chợ đêm Sơn Trà:

Khi Den Day Du Khach Se Bi An Tuong Voi Cac Buoi Bieu Dien Am Nhac
Các khu vực ẩm thực tại chợ đêm được nhiều khách đánh giá cao, đa dạng các loại hải sản với mức giá hợp lý
Du Khach Se Bi An Tuong Voi Cac Buoi Bieu Dien Am Nhac
Khi đến đây du khách sẽ bị ấn tượng với các buổi biểu diễn âm nhạc đường phố khá lý thú, tại đây cũng có thể giao lưu nhiều với khách du lịch ngoại quốc
Cac Khu Vuc Am Thuc Tai Cho Dem
Các gian hàng tại chợ được bố trí và sắp xếp theo từng phân khu giúp khách dễ dàng tham quan và trải nghiệm
Den Cho Dem Du Khach Se Duoc Thoa Suc Mua Sam
Đến chợ đêm du khách sẽ được thỏa sức mua sắm với các món đồ thời trang hay quà lưu niệm như đèn lồng, gốm sứ, quần áo truyền thống

Trung tâm mua sắm giá rẻ

Chợ đêm Sơn Trà là được mệnh danh là khu mua sắm giá rẻ tại Đà Nẵng với đa dạng của các mặt hàng từ quần áo, mũ, túi xách, giày dép… Giá trung bình cho mỗi món đồ ở đây chỉ dao động từ 35.000 – 75.000 VNĐ/món, cao nhất cũng chỉ ở mức khoảng vài trăm ngàn đồng.

Ở đây cũng bán các món đồ lưu niệm được làm thủ công và chế tác bởi các làng nghề nổi tiếng như lồng đèn, tranh thêu, đồ gốm, tượng đá, quạt tay mang đậm “chất Đà Nẵng” để du khách lưu giữ kỷ niệm và làm quà tặng cho người thân, bạn bè. 

Cho Dem Ban Da Dang Cac Loai Mat Hang
Chợ đêm bán đa dạng các loại mặt hàng như quần áo, mũ, phụ kiện… (Nguồn: hiveblog)
Khu Ban Do Luu Niem Voi Cac Mat Hang Da Dang
Khu bán đồ lưu niệm với các mặt hàng đa dạng như lồng đèn, đồ gốm, đồ mỹ nghệ (Nguồn: tripadvisor)

Địa điểm check-in “hot” khi tới Đà Nẵng

Chợ đêm Sơn Trà trở thành điểm check-in lưu giữ kỷ niệm không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào khi lần đầu tới Đà Nẵng từ khu vực cổng chợ, khu vực trang trí theo từng sự kiện cho tới các quầy hàng lung linh với ánh đèn đầy màu sắc. 

Cho Dem Son Tra Ban Nen Bao Quan Ky Tu Tran
Du khách khi đến đây có thể check-in tại cổng chợ với thiết kế hình vòm, màu sắc rực rỡ, bắt mắt (Nguồn: googleusercontent)
Mot So Khu Vuc Check In Duoc Trang Tri Hinh Trai Tim
Một số khu vực check-in được trang trí hình trái tim độc đáo ở chợ đêm Sơn Trà (Nguồn: tripadvisor)
Bang Hieu Khu Cho Sang Ruc Da Tro Thanh Dia Diem Chup Hinh
Bảng hiệu khu chợ sáng rực đã trở thành địa điểm chụp hình của nhiều du khách (Nguồn: tripadvisor)
Du Khach Co The Check In Tai Gian Hang Long Den
Du khách có thể check-in tại gian hàng lồng đèn đầy màu sắc mang hơi hướng Hội An (Nguồn: tripadvisor)

Kinh nghiệm đi chợ đêm Sơn Trà hữu ích nhất

1- Chọn trang phục thoải mái – dễ vận động

Khi dạo chợ đêm Sơn Trà, bạn nên ưu tiên mặc những bộ trang phục nhẹ nhàng, thoải mái để dễ dàng di chuyển trong không gian rộng lớn của chợ. Hạn chế mặc những trang phục cồng kềnh, quá chật, hoặc giày dép không thoải mái để tránh gặp khó khăn khi di chuyển.

Chon Trang Phuc Thoai Mai De Dang Di Chuyen
Chọn trang phục thoải mái, dễ dàng di chuyển khi dạo chợ, mua sắm (Nguồn: hiveblog)

2- Tham khảo giá trước khi mua

Một số quầy hàng ở khu vực ăn uống có bảng giá nhưng một số hàng lại không có. Việc khảo giá trước sẽ giúp du khách thuận mua vừa bán, tránh bị mua với giá quá cao. Đồng thời, các tiểu thương tại chợ Sơn Trà rất xởi lởi và hiếu khách, du khách có thể thương lượng để có mức giá hợp lý và trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

3- Mang theo tiền mặt

Du khách nên mang theo tiền mặt để chi trả cho việc gửi xe vì điểm gửi xe thường không nhận thanh toán chuyển khoản. Đối với các gian hàng trong chợ, mặc dù phương thức thanh toán không tiền mặt đã trở nên phổ biến nhưng việc mang theo tiền mặt vẫn rất cần thiết, giúp du khách có thể mua được một số món đồ nhỏ lẻ và tránh tình trạng không thể thanh toán khi cần tiền mặt. 

4- Bảo quản kỹ tư trang cá nhân 

Khu chợ đêm Sơn Trà rất đông đúc, đặc biệt vào các dịp lễ và các ngày cuối tuần, có thể có nhiều người lạm dụng để trộm cắp tài sản. Do đó bạn nên bảo quản tài sản, tư trang cá nhân như túi xách, điện thoại, ví tiền hoặc đeo balo, túi xách trước ngực ở những nơi đông người. 

Du Khach Khi Den Day Co The Check In Tai Cong Cho
Khi đi chợ đêm Sơn Trà, bạn nên bảo quản kỹ tư trang, mang theo tiền mặt và khảo sát giá trước khi mua (Nguồn: googleusercontent)

Các địa điểm vui chơi, tham quan gần chợ đêm Sơn Trà

Ngoài tham quan và check-in tại chợ, du khách có thể ghé đến một số địa điểm du lịch hấp dẫn khác gần chợ như cầu Rồng, tượng Cá chép hóa Rồng, cầu Tình Yêu, công viên Châu Á (Asia Park)…

Cầu Rồng

Cầu Rồng là biểu tượng nổi tiếng tại Đà Nẵng và là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn. Cầu Rồng nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Chợ đêm Sơn Trà chỉ cách cầu 1km, khoảng 3 phút di chuyển bằng xe máy. 

Kết cấu cầu ấn tượng mô phỏng lại hình dáng của một con rồng lớn đầy uy nghiêm, quyền lực,  đặc biệt nổi bật vào buổi tối với hơn 2.500 điểm đèn LED hoạt động tạo nên cây cầu vô cùng rực rỡ. Cầu Rồng sẽ phun lửa vào tối thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần, do đó du khách có thể ghé đến chợ đêm Sơn Trà mua sắm, ăn uống, sau đó đi bộ ra khu vực xem cầu Rồng phun lửa. 

Cau Rong Da Tro Thanh Bieu Tuong Cua Da Nang
Cầu Rồng đã trở thành biểu tượng của Đà Nẵng, cách chợ đêm Sơn Trà khoảng 1km  (Nguồn: happyvietnam)

Tượng Cá chép hóa Rồng

Tượng Cá chép hóa Rồng tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, cách chợ đêm Sơn Trà khoảng 350m và chỉ mất 5 phút đi bộ. Tượng được xây dựng từ năm 2015 và hoàn thiện vào năm 2016 bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng đá Non Nước nổi tiếng.

Tượng Cá chép hóa Rồng có chiều cao 7,5m và trọng lượng lên đến 200 tấn với sự kết hợp của 5 tấm đá thạch trắng. Thiết kế đầu rồng độc đáo theo kiến trúc thời nhà Lý, phần thân được chạm khắc tinh tế và phần chân được tái hiện theo kiểu bàn tay cách điệu đối xứng vô cùng đẹp mắt. 

Tuong Ca Chep Hoa Rong
Tượng Cá chép hóa Rồng đã trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng (Nguồn: vinwonders)

Cầu Tình yêu Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu nằm giữa trung tâm thành phố và là địa điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng Cầu nằm cách chợ đêm Sơn Trà khoảng 300m có thiết kế hình vòng cung độc đáo vươn ra giữa sông Hàn, nằm ngay cạnh bên tượng Cá chép hóa Rồng. Cầu Tình Yêu Đà Nẵng được lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới như Ý, Pháp, Nga, Đức và mang đặc trưng riêng bởi ổ khóa tình yêu – biểu tượng của tình yêu bền chặt và vĩnh cửu. 

Vào ban đêm, cầu Tình Yêu Đà Nẵng trở nên lộng lẫy với ánh đèn rực rỡ, tạo nên không gian lung linh, lãng mạn và là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. Bên cạnh cây cầu có du thuyền DHC Marina được lấy cảm hứng từ bộ phim Titanic, tại đây bạn có thể thưởng thức đồ uống hấp dẫn và ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Hàn, cầu Rồng, cầu Tình yêu.

Cau Tinh Yeu Voi Thiet Ke Doc Dao
Cầu Tình Yêu với thiết kế độc đáo, không gian ấn tượng, là điểm đến check-in yêu thích của nhiều cặp đôi (Nguồn: dichvuthuexe)

Công viên Châu Á – Asia Park

Công viên Châu Á – Asia Park tọa lạc tại địa chỉ số 01 đường Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, cách chợ đêm Sơn Trà 4,2 km và mất khoảng 11 phút đi xe. 

Asia Park được xây dựng với quy mô lớn, thiết kế độc đáo, mang đến nhiều trải nghiệm giải trí hấp dẫn. Mỗi khu vực trong Asia Park đều mang đến những trải nghiệm khác nhau với những trò chơi giải trí đa dạng, các điểm văn hóa độc đáo, đặc biệt là Sun Wheel – vòng quay hiện đại nhất Việt Nam. Công viên Châu Á mở cửa cho du khách vào cổng miễn phí, chơi game all-in-one chỉ với 250.000 VNĐ/người hoặc trải nghiệm vòng quay Sun Wheel với mức giá 150.000 VNĐ/người. 

Cong Vien Chau A Asia Park
Công viên Châu Á – Asia Park với nhiều trò chơi thú vị, đặc biệt là vòng quay Sun Wheel hiện đại nhất Việt Nam

Các chợ đêm khác trên thành phố Đà Nẵng

Bên cạnh chợ đêm Sơn Trà thì thành phố Đà Nẵng còn nổi tiếng với nhiều khu chợ đêm khác như chợ đêm Helio, chợ đêm Thanh Khê Tây, chợ đêm Lê Duẩn, chợ đêm Hòa Khánh.

1 – Chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio nằm trên đường 2/9 thuộc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Chợ đêm Helio mở cửa hoàn toàn miễn phí với các quầy hàng được đầu tư trang trí công phu với ánh đèn lung linh và nhiều màu sắc. Chợ đêm Helio có những điểm nổi bật như:

  • Chợ đêm Helio được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với hơn 150 gian hàng đồ ăn phục vụ đa dạng ẩm thực của nền văn hóa Á – Âu. 
  • Chợ có hơn 100 gian hàng với đa dạng các loại mặt hàng từ mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo đến các sản phẩm handmade, đồ lưu niệm. 
  • Các màn biểu diễn âm nhạc chất lượng đến từ các ca sĩ nổi tiếng trong giới EDM, Rock, Acoustics… 
  • Khu vui chơi Helio Kids dành cho trẻ em từ 1 – 12 tuổi với đa dạng các trò chơi như nhà banh, tô tượng, vịnh hải dương…
Cho Dem Helio Co Quy Mo Hon 100 Gian Hang
Chợ đêm Helio có quy mô hơn 100 gian hàng, không gian được trang trí ánh đèn lung linh (Nguồn: helio)

2 – Chợ đêm Lê Duẩn

Chợ đêm Lê Duẩn nằm tại trung tâm Đà Nẵng, trên đường Lê Duẩn, quận Hải Châu. Những đặc điểm nổi bật của chợ như:

  • Hơn 150 gian hàng, hội tụ đầy đủ các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ lưu niệm với giá cả rất rẻ. 
  • Thưởng thức những món ăn vặt bình dân như bánh tráng nướng, bánh kẹp, nước mía, nước ép… với giá chỉ từ 5.000 VNĐ – 15.000 VNĐ. 
Cho Dem Le Duan La Thien Duong Mua Sam Gia Re
Chợ đêm Lê Duẩn là thiên đường mua sắm giá rẻ, thậm chí một số mặt hàng rẻ hơn 50% ở những nơi khác

3 – Chợ đêm Hòa Khánh

Chợ đêm Hòa Khánh là khu chợ có lịch sử lâu đời và là chợ lớn nhất tại quận Liên Chiểu, có 2 tầng riêng biệt với tổng cộng hơn 500 gian hàng. Chợ gây ấn tượng với du khách bởi những điểm nổi bật như:

  • Các mặt hàng chủ yếu tại chợ như quần áo, giày dép, đồ điện tử, đồ điện gia dụng hay các món đồ lưu niệm ấn tượng. 
  • Là điểm đến lý tưởng để mua đồ tươi sống, thưởng thức những món ăn đặc sản như bánh xèo, mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo… hay các món ăn vặt như nem chua rán, bánh tráng trộn…
Cho Dem Hoa Khanh La Khu Cho Co Lich Su Lau Doi
Chợ đêm Hòa Khánh là khu chợ có lịch sử lâu đời với quy mô lên đến hơn 500 gian hàng (Nguồn: danangfantasticity)

Bài viết trên đây đã tổng hợp đến bạn những thông tin chi tiết về địa điểm, những trải nghiệm và kinh nghiệm khám phá chợ đêm Sơn Trà. Khu chợ đêm Sơn Trà đã trở thành điểm đến đặc trưng của Đà Nẵng với quy mô rộng lớn, không khí sầm uất, náo nhiệt thu hút hàng nghìn lượt khách ghé đến mỗi năm. Nếu có dịp đến với thành phố Đà Nẵng, đừng nên bỏ qua khu chợ ấn tượng này nhé. 

Nếu bạn muốn khám phá thêm những thông tin về địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Đà Nẵng, hãy liên hệ với Sun World qua thông tin dưới đây:

Rate this post
Rate this post
:

Tin tức khác