Cầu Tình yêu Đà Nẵng – Biểu tượng lãng mạn bên sông Hàn

Là một công trình kiến trúc độc đáo nằm bên bờ sông Hàn, cầu Tình yêu Đà Nẵng là biểu tượng của tình yêu và hy vọng, thu hút cả du khách và cặp đôi đến thăm và tận hưởng khoảnh khắc lãng mạn bên bờ sông Hàn. Hãy cùng khám phá câu chuyện cảm hứng của cầu Tình yêu và tìm hiểu tại sao nó lại trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố biển Đà Nẵng.

Đôi nét về cầu Tình yêu Đà Nẵng

Là một trong những công trình biểu tượng của Đà Nẵng, cầu Tình yêu nằm ở vị trí trung tâm thành phố và lấy cảm hứng từ những cây cầu nổi tiếng trên thế giới.

Vị trí

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải, quận Hải Châu – tại khu vực chính giữa đoạn sông Hàn cắt qua thành phố, cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 3,8km về phía Đông. Tọa lạc gần nhiều điểm đến nổi tiếng như cầu sông Hàn (cách 1,6km), cầu Rồng (cách 300m) và bãi biển Mỹ Khê (cách 2,1km), do đó cầu Tình yêu là địa điểm vô cùng thuận lợi cho du khách di chuyển và tham quan.

Cầu tình yêu Đà Nẵng trên Google Map
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng tọa lạc giữa trung tâm thành phố, thuận tiện cho du khách di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch

Cảm hứng xây dựng

Cầu Tình yêu Đà Nẵng do Công ty cổ phần DHC – Marina đầu tư xây dựng và chính thức hoạt động vào năm 2015. Cây cầu được lấy cảm hứng từ những cây cầu khóa tình yêu nổi tiếng thế giới như: cầu Milvio của Ý, cầu Pont Des Arts của Pháp, cầu Hohenzollern của Đức hay cầu Luzhkov của Nga. Sau khi khánh thành, cây cầu đã trở thành điểm thăm quan không thể bỏ qua tại thành phố Đà Nẵng thu hút khách du lịch đến thưởng ngoạn và trải nghiệm. Đồng thời cây cầu cũng trở thành điểm hẹn ước tình yêu của các cặp đôi hay là nơi thể hiện sự gắn kết của người thân và bạn bè.

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Cầu Tình Yêu được lấy cảm hứng từ các cây cầu mang biểu tượng tình yêu từ khắp nơi trên thế giới (Nguồn: tiki)
Cầu Tình yêu Đà Nẵng
Cầu Tình yêu đã trở thành cây cầu biểu tượng sánh vai cùng nhau cây cầu lớn tại Đà Nẵng thu hút du khách ghé đến tham quan

Thiết kế đặc biệt

Cầu Tình yêu có chiều dài 68m, chiều rộng 6m với thiết kế theo hình vòng cung, không bắc qua sông mà chỉ vươn mình ra giữa sông Hàn. Hoạ tiết trên lan can của cây cầu được cách điệu tinh tế với 2 biểu tượng của thành phố Đà Nẵng là sóng biển và Cá chép hóa Rồng.

Đặc biệt, dọc cây cầu được trang trí bằng những cột đèn với rất nhiều trái tim đỏ rực rỡ, nổi bật trong ánh nắng ban ngày và phát sáng lung linh cả góc phố vào ban đêm. Cầu Tình yêu Đà Nẵng không chỉ là một công trình kiến trúc nổi bật, mà còn là biểu tượng tình yêu và sự lãng mạn của thành phố Đà Nẵng.

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Cầu Tình yêu Đà Nẵng được trang trí bằng những lồng đèn trái tim đỏ rực rỡ trong nắng (Nguồn: Traveloka)
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Biểu tượng tình yêu gọi tên cầu Tình yêu nhờ thiết kế độc đáo với hàng đèn lồng trái tim (Nguồn: tiki)
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Những trái tim tình yêu được thắp sáng lung linh, lấp lánh khi thành phố lên đèn (Nguồn: vietfuntravel)
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Cầu Tình yêu cực lung linh và lãng mạn vào buổi tối khi lên đèn (Nguồn: maximilan)

3 góc check-in lý tưởng tại cầu Tình yêu Đà Nẵng

Nếu lần đầu tới cầu Tình yêu và chưa biết góc chụp ảnh nào đẹp, hãy tham khảo ngay những địa điểm check-in dưới đây.

Cột lồng đèn hình trái tim

Với nhiều cột đèn trái tim trải dài khắp cây cầu tạo hiệu ứng chiều sâu, sống động và lung linh cho mỗi bức ảnh. Nếu có 10 du khách đến đây, chắc chắn cả 10 du khách đều lưu giữ ít nhất 1 bức ảnh cùng với cột lồng đèn trái tim này.

Du khách check in cầu tình yêu Đà Nẵng
Những cột lồng đèn đỏ rực là điểm đặc trưng chỉ có ở cầu Tình yêu, thu hút nhiều khách du lịch đến check-in

Biểu tượng Cá chép hóa Rồng

Tượng Cá chép hóa Rồng bên cạnh cầu Tình yêu Đà Nẵng là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa hai biểu tượng truyền thống của văn hóa Việt Nam – Cá chép và Rồng. Cá chép hóa Rồng là biểu tượng của hòa bình, thịnh vượng và đoàn kết, được đặt ngay gần cầu để du khách có thể ghé thăm quan.

Cá Chép hoá Rồng
Biểu tượng Cá Chép hóa Rồng nằm cạnh cầu Tình yêu cho du khách những bức hình vô cùng độc đáo, mới lạ

Nhà hàng du thuyền DHC Marina

Nhà hàng du thuyền DHC Marina nằm ngay bên cạnh cầu Tình yêu Đà Nẵng góp phần tạo nên khung cảnh sang trọng cho du khách check-in khi đứng từ trên cầu. Ngoài ra, khi du khách đừng từ trên du thuyền chụp xuống cũng sẽ bắt được trọn vẹn hình ảnh cầu Tình yêu vào khung hình vô cùng tự nhiên và lấp lánh nhờ những ánh đèn rực đỏ của những cây đèn lồng trái tim.

Du thuyền DHC Marina
Những bức ảnh trên cầu Tình yêu sẽ càng thêm sảnh chảnh nếu được check-in cùng du thuyền DHC Marina

Gợi ý các hoạt động khi tham quan cầu Tình yêu Đà Nẵng

Du khách nên tham quan cầu Tình yêu Đà Nẵng vào khoảng sau 16 giờ, vì lúc này nắng không quá gắt, không khí mát mẻ cho du khách thoải mái check-in và ngắm cảnh. Một số hoạt động chắc chắn không nên bỏ qua khi đến đây gồm có:

Treo ổ khóa tình yêu lên cầu Tình yêu

Hòa mình vào không khí lãng mạn của thành phố Đà Nẵng, cầu Tình yêu không chỉ là một công trình kiến trúc, mà còn là nguồn cảm hứng cho những trái tim đang hướng về nhau. Khi đến đây, ngoài check-in những tấm hình đẹp, bạn có thể mua ổ khóa tại các cửa hàng lưu niệm xung quanh cầu với mức giá giao động từ 50.000 VNĐ và trải nghiệm treo ổ khóa tình yêu. Đừng quên chụp lại những bức ảnh kỷ niệm để lưu giữ và chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào và lãng mạn tại đây.

Treo móc khoá tình yêu
Treo móc khóa trên lan can cầu Tình Yêu Đà Nẵng dần trở thành hoạt động mà bất cứ cặp đôi nào cũng muốn thực hiện khi đến đây

Thưởng thức cà phê ngon tại Molly’s Coffee

Sau khi tham quan và chụp những bức ảnh đẹp tại cầu Tình yêu, du khách có thể ghé thăm Molly’s Coffee – quán cafe nằm cạnh cầu Tình yêu và có tầm nhìn hướng thẳng ra sông Hàn. Quán được thiết kế mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo ra không gian thoải mái, giúp du khách có phút giây thư giãn thoải mái thưởng thức ly cà phê thơm lừng, đậm vị.

Molly's Coffee
Molly’s Coffee nằm ngay phía trên cầu Tình yêu với các món đồ uống ngon và view sông Hàn lãng mạn (Nguồn: lh3.ggpht)

Xem cầu Rồng phun lửa 

Mỗi 21h00 thứ 6 và thứ 7, tại cầu Rồng Đà Nẵng sẽ diễn ra sự kiện phun lửa đặc sắc và bùng nổ cảm xúc cho du khách. Đứng trên cầu Tình Yêu, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh phun lửa, nước và bắt được những khoảnh khắc có một không hai tại Đà Nẵng.

Cầu Rồng phun lửa
Trải nghiệm xem cầu Rồng Phun lửa vô cùng độc đáo chỉ có tại thành phố Đà Nẵng (Nguồn: Internet)

Trải nghiệm ngồi du thuyền dạo trên sông Hàn

Các bến du thuyền đều nằm cạnh cầu Tình yêu, du khách có thể thuận tiện ghé đến các điểm mua vé và trải nghiệm ngồi du thuyền dạo trên sông Hàn, thư giãn và tận hưởng cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ được thả hồn theo từng làn gió mát, ngắm nhìn sự sôi động tấp nập khi thành phố lên đèn.

Chi phí khi trải nghiệm đi du thuyền ngắm cảnh sông Hàn sẽ vào khoảng từ 100.000 – 150.000 VNĐ/người (không bao gồm ăn tối) và khoảng từ 350.000 – 500.000 VNĐ/người nếu ăn tối trên du thuyền. Để đặt vé đi du thuyền, bạn có thể đặt qua website của Bến du thuyền Đà Nẵng hoặc hotline 0935.434.437/0931.952.979 để được tư vấn nhanh nhất.

Du khách đi du thuyền sông Hàn
Lấp lánh ánh đèn của các du thuyền chở du khách dạo quanh sông Hàn và ngắm nhìn thành phố biển năng động (Nguồn: dulichsonghan)

Khám phá chợ đêm Sơn Trà

Nếu đã đến tham quan cầu Tình yêu, du khách đừng quên ghé thăm chợ đêm Sơn Trà cách đó chỉ 600m để khám phá ẩm thực địa phương như hải sản tươi sống, đồ khô như ốc, mực, cua, ghẹ hay những món ăn đặc sản của Đà Nẵng như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, cao lầu… Khi đến đây, du khách còn được trải nghiệm những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, tham gia các hoạt động và nhiều trò chơi thú vị. Chợ đêm Sơn Trà thường mở cửa từ 17h00 – 22h30, có thể mở muộn hơn vào cuối tuần và mùa cao điểm du lịch.

Chợ đêm Sơn Trà
Chợ đêm Sơn Trà tấp nập du khách đến thưởng thức ẩm thực và tham gia các hoạt động vui chơi

Một số cây cầu biểu tượng khác tại Đà Nẵng 

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, mỗi cây cầu đều gắn liền với những câu chuyện về lịch sử, văn hóa và sự phát triển của thành phố:

1- Cầu Vàng

Cầu Vàng nằm trong khu vực Sun World Ba Na Hills, thuộc huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Cầu Vàng khởi công xây dựng vào năm 2017 và mở cửa đón du khách từ tháng 6 năm 2018. Cầu Vàng là biểu tượng của du lịch Việt Nam với thiết độc đáo, không bắc qua bất kỳ con sông nào mà nằm hiên ngang giữa núi rừng hùng vĩ với đôi bàn tay bằng đá khổng lồ nâng đỡ cây cầu giữa không trung vô cùng ấn tượng.

Vào năm 2018, Cầu Vàng đã xuất sắc được vinh danh tại giải thưởng World Travel Awards (WTA) với danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” trong bốn năm liên tiếp từ 2020 – 2023; được vinh danh trong top “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018” cùng hàng loạt giải thưởng và ghi nhận cao quý khác.

Cầu Vàng
Cầu Vàng là điểm nối giữa ga cáp treo Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin d’Amour trong khu nghỉ dưỡng Bà Nà

2- Cầu Rồng

Cầu Rồng là cây cầu thứ 6 của Đà Nẵng bắc qua sông Hàn, tạo con đường ngắn nhất từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng tới các đường chính trong thành phố, bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước ở rìa phía đông của Đà Nẵng. Sở dĩ cây cầu này được gọi là cầu Rồng bởi trên cầu đã mô phỏng lại hình dạng một con rồng đang uốn lượn rất đẹp mắt. Cầu được khởi công xây dựng vào năm 2009 và chính thức thông xe năm 2013 đã trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng với niềm khao khát vươn mình hội nhập với thế giới.

Cầu Rồng
Hình dáng Rồng Vàng uốn lượn quanh thân cầu biểu trưng cho sự thịnh vượng, vươn tầm quốc tế của thành phố Đà Nẵng (Nguồn: VnExpress)

3- Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn là cây cầu xoay đầu tiên do kỹ sư Việt Nam tự thiết kế, thi công và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Cầu sông Hàn được khởi công vào ngày 02/09/1998, khánh thành vào 29/03/2000 và trở thành biểu tượng độc đáo của Đà Nẵng, ghi dấu về ký ức từ những ngày đầu phát triển thành phố. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng toàn cảnh cây cầu quay 90 độ vào mỗi thứ bảy và chủ nhật hàng tuần lúc 23h00, đây là thời gian cầu sông Hàn mở đường cho tàu thuyền di chuyển qua lại.

Cầu sông Hàn
Cầu sông Hàn quay 90 độ, mở đường cho tàu thuyền di chuyển dễ dàng hơn (Nguồn: halotravel)

4- Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý là cây cầu dây văng đầu tiên Việt Nam được xây dựng vào năm 2009 và khánh thành năm 2013. Cầu Trần Thị Lý áp dụng hệ thống dây văng 3 chiều với những cột dây văng nghiêng tạo nên hình dáng cầu độc đáo, kết hợp với cột tháp nghiêng cao tới 145m so với mặt nước biển. Hình dáng của cầu tựa như cánh buồm căng gió từ sông Hàn thổi ra biển Đông, mang theo khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng.

Cầu Trần Thị Lý
Hình dáng dây văng trên cầu Trần Thị Lý được đan xen độc đáo, tạo hiệu ứng tựa cánh buồm vươn ra biển khơi (Nguồn: baodanang)

5- Cầu Thuận Phước

Cây cầu Thuận Phước là một trong những cây cầu dây văng dài nhất và đẹp nhất tại Việt Nam được khánh thành vào năm 2009, nối liền trung tâm thành phố Đà Nẵng với quận Sơn Trà. Cầu Thuận Phước không chỉ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn mà còn kết nối giao thương, tạo đà cho phát triển kinh tế. Khi màn đêm buông xuống dòng sông Hàn cũng là lúc cây cầu trở nên rực rỡ hơn dưới những ánh đèn LED đủ sắc màu, càng làm tôn thêm vẻ quyến rũ của một thành phố du lịch năng động.

Cầu Thuận Phước
Người Đà thành luôn luôn tự hào mỗi khi nhắc đến cây cầu dây văng dài và đẹp nhất Việt Nam (Nguồn: smiletravel)

Cầu Tình yêu Đà Nẵng là biểu tượng của sự lãng mạn, tình yêu bền vững. Hòa cùng những ánh đèn lung linh của thành phố, cầu Tình yêu là địa điểm check-in độc đáo mà bất kỳ ai tới Đà Nẵng cũng không thể dừng chân.

Để tìm hiểu thêm về các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng, bạn có thể cập nhật thông tin tại:

Rate this post
Rate this post
:

Tin tức khác