[CHIA SẺ] TOP 9+ các địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng nức tiếng!

Thành phố biển Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những điểm vui chơi thả ga quên lối về mà còn khiến thực khách nhớ mãi không quên với các món ăn nức tiếng gần xa. Cùng điểm qua TOP 9 địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng với nền ẩm thực đạt điểm tuyệt đối trong bài viết này nhé!

TOP 9 địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng nức tiếng thực khách gần xa
TOP 9 địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng nức tiếng thực khách gần xa (st)

1. Địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng – Khu vực quận Hải Châu

1.1. Nhà hàng Thế giới Buffet – Công viên Châu Á (Asia Park)

Nhắc đến top các địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng thì không thể không kể đến buffet Sun World ở Đà Nẵng – Nhà hàng Thế giới Buffet thuộc khu Indonesia, nằm trong khuôn viên Công viên Châu Á – nơi bắt đầu từ tháng 7/2020 đã được miễn phí vé vào cửa. Đúng với tên gọi, nơi đây là thiên đường ẩm thực tự chọn với đủ sắc màu ẩm thực đến từ nhiều quốc gia châu Á, hội tụ trong hơn 11 quầy đồ ăn và hơn 100 món ăn đa dạng.

Nền ẩm thực châu Á phong phú đều hội tụ đủ ở nhà hàng Thế giới Buffet

Sức chứa nhà hàng Thế giới Buffet lên tới 200 người với tổng diện tích lên tới 1.820m2. Kiến trúc không gian của nhà hàng được trang hoàng lộng lẫy mà không mất đi nét ấm cúng mang đậm hơi thở châu Á, khiến bất cứ du khách nào đặt chân tới đều nhớ mãi không quên.

Nhà hàng Thế giới Buffet đưa du khách du ngoạn thế giới ẩm thực châu Á ngay tại Đà Nẵng

Những ô cửa chớp đầy sắc màu như đưa thực khách tới miền đất xa xôi cực nam châu Á – Ấn Độ. Những mái hiên trước quầy buffet như mang thực hành du ngoạn Hội An. Những chi tiết đắt giá thuộc kiến trúc Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc … giữa bữa tiệc vị giác và thị giác của thực khách thêm phần đa dạng, độc đáo.

Địa chỉ: Khu Indonesia, khuôn viên Công viên Châu Á – Số 1 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá vé buffet:

  • Người lớn: 269.000VNĐ
  • Trẻ em từ 1m đến 1,4m: 169.000VNĐ
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Lưu ý: Bạn có thể mua combo vé vui chơi Asia Park và buffet để tiết kiệm được chi phí

1.2. Quán bánh xèo Bà Dưỡng

Là quán ăn đã có tới hơn 30 năm tuổi, quán bánh xèo Bà Dưỡng dù nằm khuất trong ngõ nhưng lúc nào cũng tấp nập nhờ hương vị khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Quán bánh xèo Bà Dưỡng nức tiếng gần xa (st)

Mỗi công đoạn làm bánh xèo đều cầu kỳ tỉ mỉ. Bột bánh được làm từ loại gạo ngon nhất của đất Quảng Nam rồi ngâm kỹ trong vòng 4 tiếng đồng hồ, xay thành bột và dùng lửa than để nướng. Khi thưởng thức, bạn nên gói bánh cùng các loại rau sống và đồ chua ăn kèm. Vỏ bánh giòn rụm, như tan trong miệng kèm nước chấm đặc biệt khiến người khó tính cũng phải xuýt xoa khen ngon.

Địa chỉ: Số K280/23 Hoàng Diệu, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 20.000VNĐ – 55.000VNĐ/người

1.3. Quán bún mắm Bà Thuyên

Bún mắm nêm đậm đà, thơm ngon của Bà Thuyên luôn được nhiều thực khách địa phương cũng như khách du lịch nhớ mãi không quên. Nhiều người còn khẳng định, đã từng ăn bún mắm tại đây thì khó lòng muốn ăn ở nơi khác.

Quán bún mắm Bà Thuyên khiến thực khách gần xa yêu thích (st)

Các nguyên liệu trong món ăn kết hợp vô cùng hài hòa, hoàn hảo. Từ miếng thịt heo quay được làm giòn rụm với mít non thái nhỏ, ngọt, dai vừa đủ. Sợi bún thơm dai, rau sống mát và thanh cùng hương vị mắm nêm đậm đà, thơm lừng đúng chất miền Trung.

Địa chỉ: Số K424/03 Lê Duẩn, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 20.000VNĐ – 40.000VNĐ/bát

1.4. Quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Bé

Nức tiếng gần xa với món bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo là đặc sản miền Trung, quán Bà Bé luôn nhộn nhịp thực khách nhờ hương vị vừa miệng, ăn mãi không ngấy. Do đó, quán luôn nằm trong top các địa điểm ăn uống không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng của cả khách du lịch và người địa phương.

Quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Bé luôn tấp nập thực khách (st)

Địa chỉ: Số 100 Hoàng Văn Thụ, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 15.000VNĐ – 25.000 VNĐ/bánh

1.5. Bánh tráng tương, bánh tráng đập Bà Tứ

Là món bánh quen thuộc của người miền Trung, bánh tráng đập và tráng tương được bà Tứ cẩn thận và tỉ mỉ tạo nên hương vị độc đáo, khó quên. Do đó, quán của bà Tứ luôn đông khách từ khi mở cửa đến lúc đóng cửa.

Bánh tráng tương, bánh tráng đập Bà Tứ (st)

Bánh tráng dẻo, mềm kết hợp với hương vị mắm nêm được pha chế đặc biệt, ăn kèm dứa, hành phi giòn tạo nên sự pha trộn vị giác khó món ăn nào bì kịp, khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Địa chỉ: Số 354 Lê Duẩn, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 3.000VNĐ – 5.000VNĐ/bánh

1.6. Bún chả cá gia truyền 109 Nguyễn Chí Thanh

Nếu yêu thích món bún chả cá, bạn đừng quên ghé thăm quán ăn gia truyền tại 109 Nguyễn Chí Thanh. Nước dùng đậm đà thơm ngon, màu sắc bắt mắt, chả cá thơm kết hợp với rau ăn kèm khiến món bún chả cá hoàn hảo và trọn vẹn.

Bún chả cá gia truyền 109 Nguyễn Chí Thanh (st)

Địa chỉ: Số 109 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 30.000VNĐ – 40.000VNĐ/bát

Giờ phục vụ: 06h30 – 22h00

2. Địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng – Khu vực quận Thanh Khê

2.1. Quán mì Quảng Bà Mua

Đến Đà Nẵng mà không ăn mì Quảng thì quả là đáng tiếc! Một trong những quán mì Quảng nức tiếng thành phố biển Đà Nẵng chính là quán Bà Mua với nhiều năm kinh doanh. Thậm chí, quán còn được in vào nhiều sách cũng như cẩm nang du lịch cho du khách ghé thăm Đà Nẵng.

Quán mì Quảng Bà Mua nức tiếng Đà Nẵng (st)

Địa chỉ: Số 95A Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 35.000VNĐ – 55.000VNĐ/bát

2.2. Quán ốc Bà Mỹ

Với nhiều loại ốc biển ngon miệng, quán ốc Bà Mỹ luôn được các bạn trẻ ưa thích và xếp hạng là một trong những địa điểm ăn uống hấp dẫn bậc nhất Đà Nẵng. Món ăn nổi tiếng nhất tại đây là món ốc hút với những con ốc nhỏ, được chế biến đậm đà, cay, lạ miệng, có thể ăn kèm với nộm và bánh đa nướng.

Quán ốc Bà Mỹ với hương vị đậm đà khó quên (st)

Địa chỉ: Số 30 Hoàng Hoa Thám, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 50.000VNĐ – 70.000VNĐ/bát

3. Địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng – Khu vực quận Sơn Trà

Quán nem lụi Bà Ngọc (Huế)

Nổi tiếng gần xa với món nem lụi, bánh xèo, bò lá lốt, bún thịt nướng, quán Bà Ngọc nằm ở khu vực quận Sơn Trà luôn được thực khách ưa thích. Bò lá lốt và nem được làm trực tiếp, luôn tươi mới, nóng hổi, ăn kèm với rau sống và nước chấm đặc biệt nên không bị ngán.

Quán nem lụi Bà Ngọc (Huế) tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng (st)

Địa chỉ: Số 474 Ngô Quyền, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 30.000VNĐ – 70.000VNĐ/ suất

4. Địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng – Khu vực quận Cẩm Lệ

Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu

Không gian quán Mậu rộng rãi, thoáng mát với vườn cây bao bọc xung quanh. Quán nổi tiếng nhờ cách chế biến chuẩn vị món bánh tráng thịt heo Đà Nẵng. Rau sống đầy đủ, thịt nạc mông thơm ngọt được gói cùng lá mì và bánh tráng, kết hợp với nước chấm ngon miệng, thơm phức khiến quán Mậu luôn tấp nập thực khách cả khách địa phương lẫn khách du lịch.

Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu (st)

Địa chỉ: Số 35 Đỗ Thúc Thịnh, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Giá trung bình: 75.000VNĐ/suất

Trên đây là Top 9 địa điểm ăn uống nức tiếng tại Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ. Thiên đường ẩm thực ngon tuyệt cú mèo đậm chất miền Trung và nhiều quốc gia châu Á hội tụ khiến chuyến đi của bạn thêm phần đặc sắc. Nhanh tay lưu địa chỉ và thưởng thức những món ăn một lần nhớ một đời này ngay thôi!

5/5 - (2 votes)
5/5 - (2 votes)
:

Tin tức khác