[CHIA SẺ] Kinh nghiệm đi Công viên Châu Á – Asia Park ở Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm đi Công viên Châu Á – Asia Park của nhiều du khách, khung giờ thích hợp nhất để đến đây là từ 16h00 – 18h00. Ngoài ra, trong bài viết còn rất nhiều những chia sẻ về kinh nghiệm di chuyển, ăn uống, vui chơi,… tại công viên và những lưu ý không thể bỏ qua khi đến công viên chủ đề hấp dẫn hàng đầu Việt Nam này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Kinh nghiệm đi Công viên Châu Á - Asia Park từ A đến Z
Kinh nghiệm đi Công viên Châu Á – Asia Park từ A đến Z

1. Công viên Châu Á – Asia Park ở đâu?

1.1. Giới thiệu về Công viên Châu Á – Asia Park

Công viên Châu Á – Asia Park (tên gọi cũ là Sun World Danang Wonders) là công viên chủ đề hoành tráng và hấp dẫn nhất hiện nay. Đến đây, du khách như được bước chân vào hành trình du ngoạn vòng quanh thế giới, khám phá hàng trăm trò chơi và công trình kiến trúc ấn tượng.

Địa chỉ: Ven bờ sông Hàn tại số 1 đường Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Chủ đề công viên:

Đa dạng với các khu văn hóa của 10 nước châu Á thu nhỏ trong khuôn viên, bao gồm: Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Nepal.

Công viên Châu Á sở hữu nhiều kỷ lục như:

  • Tàu lượn dạng treo lớn nhất tại Việt Nam – Queen Cobra với độ cao 34m, 5 vòng xoắn 360 độ liên tục
  • Tháp rơi tự do cao nhất tại Việt Nam – Golden Sky Tower với chiều cao tới 47m (tương đương tòa nhà 13 tầng)
  • Top 10 vòng quay cao nhất thế giới – Sun Wheel với chiều cao 115m (tương đương tòa nhà 25 tầng)

Asia Park hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ hoàn hảo!

Asia Park là điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua tại Đà Nẵng!
Asia Park là điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua tại Đà Nẵng!

1.2. Cách di chuyển

Công viên Châu Á – Asia Park nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng nên vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển. Bạn có thể thuê taxi, đi xe bus, sử dụng ứng dụng gọi xe Grab hoặc thuê xe máy để tự di chuyển tới. Bạn cần lưu ý:

Taxi – phương tiện di chuyển an toàn, tiện lợi nhất: Đà Nẵng có rất nhiều dịch vụ taxi đưa đón. Bạn có thể nhờ khách sạn hoặc tự đặt xe trên ứng dụng Grab.

  • Xe máy – phù hợp với bạn trẻ thích phượt: Ngoài taxi, bạn cũng có thể đi xe ôm hoặc thuê xe máy tự lái. Nếu thuê xe, bạn cần có chứng minh thư và bằng lái xe. Giá thuê xe khoảng 70.000VNĐ/ngày – 120.000VNĐ/ngày.

1.3. Giờ hoạt động

Giờ mở cửa: Từ 15h00 đến 22h00, tất cả các ngày trong tuần (cập nhật tháng 7)

Khung giờ thích hợp nhất để ghé thăm Công viên Châu Á – Asia Park là từ 16h00 – 18h00 chiều các ngày vì thời tiết lúc này dịu mát, các công trình đã được thắp sáng rực rỡ, lung linh, đem tới không gian tuyệt đẹp cho du khách ghé thăm.

1.4. Giá vé và cách đặt vé

Bắt đầu từ 02/07/2020, công viên sẽ trở thành một điểm đến MIỄN PHÍ, vào cửa tự do, chỉ tính phí từng trò chơi, dịch vụ sử dụng bên trong, đem tới nhiều lợi ích hơn cho du khách.

>>> Xem thêm: [CẬP NHẬT] Giá vé Asia Park – Công viên Châu Á ở Đà Nẵng năm 2020

2. Công viên Châu Á – Asia Park có gì? 

Được mệnh danh là “châu Á thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng”, Asia Park thu hút lượng lớn khách du lịch nhờ các trò chơi hấp dẫn cũng như các công trình kiến trúc độc đáo từ nhiều nền văn hóa.

Asia Park với hàng loạt trò chơi hấp dẫn
Asia Park với hàng loạt trò chơi hấp dẫn

2.1. Top 7 trò chơi cảm giác mạnh không thể bỏ qua!

Đặc sản của công viên hàng đầu này chính là các trò chơi cảm giác mạnh đem tới sự phấn khích và cảm giác vui thích tột độ cho người chơi. Nhiều du khách khẳng định sẽ quay lại Asia Park – Công viên Châu Á một lần nữa để thỏa thích trải nghiệm các trò chơi đỉnh cao tại đây.

1) Ninja Flyer – Bay lượn trên không trung như cao thủ ninja

Nếu không sợ độ cao và tốc độ, bạn nên thử thách bản thân trong trò chơi bay lượn Ninja Flyer trên nền nhạc cực kỳ sôi động Taiko Drum. Tất cả người chơi sẽ nằm ngang trên xe rồi được đưa lên trên không trung với tốc độ nhanh dần trong vòng 120 giây. Cảnh vật lướt qua với tốc độ nhanh kết hợp với những tiếng la hét phấn khích từ người chơi khác khiến 2 phút trải nghiệm Ninja Flyer của bạn thêm đáng nhớ.

Ninja Flyer - Bay lượn như cao thủ ninja
Ninja Flyer – Bay lượn như cao thủ ninja

Quy định an toàn:

  • Chiều cao được tự tham gia chơi là 105cm – 190cm.
  • Trẻ em từ 90cm – 105cm cần người lớn giám sát chơi cùng.

2) Journey to the West – Xoay tròn không trung thách thức mọi lứa tuổi

Mang chủ đề Tây du ký với 4 thầy trò Đường Tăng, Journey to the West là hành trình du ngoạn xoay tròn trên không trung trong vòng 2 phút để người chơi tận hưởng cảm giác lướt gió và cảm giác chân thả tự do trên không.

Xoay tròn không trung thỏa thích với Journey to the West
Xoay tròn không trung thỏa thích với Journey to the West

Quy định an toàn:

  • Trò chơi không dành cho người bị tiền đình, sợ độ cao, mắc bệnh tim và dễ chóng mặt, không chịu được xoay vòng.
  • Chiều cao được tự tham gia chơi là 115cm.
  • Trẻ em cao từ 100cm – 115cm cần có phụ huynh chơi cùng.

3) The Flying Kirins – Hóa thân thành cướp biển lênh đênh sóng dữ

The Flying Kirins là trò chơi cảm giác mạnh kinh điển mà du khách đặt chân tới Công viên Châu Á – Asia Park không nên bỏ qua. Du khách sẽ đóng vai là thuyền viên trên con tàu cướp biển đang lênh đênh sóng dữ ngoài xa. Tàu sẽ ra khơi di chuyển nhanh chậm đan xen như đang lướt sóng biển, đem tới cảm giác phấn khích, bất ngờ trong 120s. Đặc biệt, du khách vừa tận hưởng cảm giác phiêu lưu lướt sóng vừa được ngắm cảnh Asia Park mỗi khi tàu vượt sóng lớn. Số người chơi tối đa trong mỗi lượt chơi là 32 người.

The Flying Kirins - Con tàu cướp biển lênh đênh trên sóng
The Flying Kirins – Con tàu cướp biển lênh đênh trên sóng

Quy định an toàn:

  • Chiều cao được tự tham gia chơi là 115cm.
  • Trẻ em từ 100cm – 115cm cần có người lớn chơi cùng.

4) Paradise Fall – Tàu lượn đầu tiên trên không tại Việt Nam

Là tàu lượn trên không đầu tiên ở Việt Nam – Paradise Fall hứa hẹn cảm giác phấn khích, mới lạ cho những du khách dũng cảm. Tàu lượn gồm 7 con tàu với mô hình mô tô địa hình cực chất nối đuôi nhau. Du khách sẽ được trải nghiệm quãng đường dài tới 377m gồm nhiều đoạn xoắn ốc 180 độ cực ấn tượng với vận tốc lên tới 58km/h.

Paradise Fall - Trò chơi cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang đến cảm giác phấn khích tột độ cho người chơi
Paradise Fall – Trò chơi cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mang đến cảm giác phấn khích tột độ cho người chơi

Quy định an toàn:

  • Chiều cao để tự tham gia chơi là 130cm – 195cm.
  • Trẻ em từ độ cao 120cm – 129cm cần có người lớn tham gia cùng khi chơi.

5) Golden Sky Tower – Thử thách ở độ cao 47m cho kẻ gan dạ

Đến Asia Park mà bỏ qua Golden Sky Tower thì cả chuyến đi coi như bỏ phí. Golden Sky Tower cao 47m – là tòa tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam. Đây là trò chơi mạo hiểm cấp độ 5 sao thách thức sự gan dạ của mọi du khách. Với thiết kế cầu kỳ, Golden Sky Tower sừng sững như tòa tháp khổng lồ đạt độ cao 47m tương đương tòa nhà 13 tầng. Du khách khi tham gia chơi sẽ được lao vút lên không trung ở độ cao 47m rồi rơi tự do vận tốc gần 70km/h với sự phấn khích “tột độ”. 2 phút chơi Golden Sky Tower hứa hẹn là trải nghiệm “để đời” không thể nào quên.

Golden Sky Tower - Thử thách ở độ cao 47m cho du khách gan dạ
Golden Sky Tower – Thử thách ở độ cao 47m cho du khách gan dạ

Quy định an toàn:

  • Chiều cao được tham gia chơi là 140cm – 195cm.
  • Không dành cho người sợ độ cao và bị bệnh tim.

6) Queen Cobra – Tàu lượn trên cao không dành cho người yếu tim

Queen Cobra là tàu lượn dạng treo lớn nhất tại Việt Nam với chiều dài 689m giúp du khách khám phá hành trình trên không trung đạt vận tốc 80km/h với đôi chân buông thõng tự do. Cảm giác chân lơ lửng và bị tác động theo hành trình tàu lượn di chuyển sẽ khiến bạn cực kỳ phấn thích. Thời gian chơi 96s, tối đa 20 người chơi với 5 vòng xoắn đạt tới 360 độ, nằm trên độ cao 34m khiến Queen Cobra luôn là trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu tại Công viên Châu Á – Asia Park.

Tàu lượn trên không lớn nhất Việt Nam - Queen Cobra
Tàu lượn trên không lớn nhất Việt Nam – Queen Cobra

Quy định an toàn:

  • Chiều cao được tham gia chơi là 140cm – 195cm.
  • Không dành cho người sợ độ cao và bị bệnh tim.

7) Singapore Sling – Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới

Không cần phải đi đâu xa, bạn có thể tận hưởng cảm giác phấn khích tột độ từ top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới – Singapore Sling tại Asia Park. Như một con lắc khổng lồ, Singapore Sling đưa 24 người chơi lên độ cao tới 30m rồi xoay tròn tới 360 độ đầy ám ảnh. Chân được thả tự do, buông thõng và không còn theo ý muốn khiến người chơi vô cùng phấn khích. Xung quanh ngập tràn những tiếng hét và cảnh vật lướt nhanh chóng ở vận tốc tới 65km/h cùng việc bị dốc ngược đầu xuống khiến nhiều du khách khó có thể nào quên được cảm giác chơi Singapore Sling.

Singapore Sling đầy ám ảnh từ độ cao 30m
Singapore Sling đầy ám ảnh từ độ cao 30m

Quy định an toàn:

  • Chiều cao được tham gia chơi là 115cm – 195cm.
  • Trẻ em từ 100cm – 115cm cần có người lớn chơi cùng.

Ngoài ra Công viên Châu Á – Asia Park còn có rất nhiều trò chơi thú vị dành cho mọi lứa tuổi đem tới chuyến đi thích thú và đáng nhớ cho du khách và gia đình.

>>> Xem thêm: 20+ các trò chơi ở Sun World tại Đà Nẵng “SIÊU HẤP DẪN”!

2.2. Chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc

Ngoài đặc sản các trò chơi hấp dẫn đầy ấn tượng, Công viên Châu Á – Asia Park còn có những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo!

1) Cổng thành Công viên Châu Á

Cổng thành Công viên Châu Á được thiết kế với dáng dấp như Ngọ Môn ở Huế, kiến trúc cổ xưa đầy cầu kỳ như khắc họa hình ảnh nước Việt từ xa xưa. Bước qua cánh cổng này, du khách sẽ bắt đầu bước vào hành trình khám phá thiên đường văn hóa đa dạng của 10 nước châu Á tại đây.

Cổng thành Công viên Châu Á đầy rực rỡ
Cổng thành Công viên Châu Á đầy rực rỡ

2) Vòng quay Mặt Trời – Sun Wheel – Top 10 vòng quay cao nhất thế giới

Ngay khi khai trương, Vòng quay Mặt Trời – Sun Wheel của Asia Park đã đạt kỷ lục top 10 vòng quay cao nhất thế giới với độ cao 115m (tương đương tòa nhà cao 25 tầng). Đây là điểm nhấn nổi bật của Asia Park giúp ngắm toàn cảnh Đà Nẵng phồn hoa và sông Hàn thơ mộng từ trên cao.

Số lượng cabin của vòng quay đạt tới 64 chiếc với sức chứa 6 người/cabin. Mỗi vòng quay kéo dài 15 phút giúp bạn đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn của thành phố biển Đà Nẵng. Đặc biệt, về đêm khi 13.000 chiếc đèn LED sắc màu được bật lên, vòng quay nổi bật giữa thành phố như một bức tranh đẹp vô giá.

2.3. Hành trình trải nghiệm các nền văn hóa qua những lễ hội

Mỗi năm, Công viên Châu Á – Asia Park liên tục đổi mới, nâng cấp với những lễ hội đặc sắc, hoành tráng, mang đến cảm xúc tuyệt vời nhất cho du khách. Dưới đây là một số lễ hội được yêu thích nhất tại Asia Park những năm gần đây!

1) Đêm hội sắc màu – Một tháng lễ hội nhộn nhịp bất tận

Thời gian diễn ra: Tháng 8/2016

Địa điểm: Sân khấu Sun Wheel cùng khu vực văn hóa Nhật Bản và Trung Quốc

Kéo dài trong thời gian 1 tháng, “Đêm hội sắc màu” chiêu đãi các du khách ghé thăm Asia Park một bữa tiệc nhộn nhịp bất tận của các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đó là Carnival đường phố đầy rực rỡ, vũ điệu Belly Dance quyến rũ ấn tượng và trình diễn Cosplay Nhật Bản độc đáo có 1-0-2.

Các nghệ sĩ hô biến Công viên Châu Á trở thành sân khấu khổng lồ với những vũ điệu Manipuri độc đáo từ Ấn Độ cùng nhiều màn trình diễn đặc sắc
Các nghệ sĩ hô biến Công viên Châu Á trở thành sân khấu khổng lồ với những vũ điệu Manipuri độc đáo từ Ấn Độ cùng nhiều màn trình diễn đặc sắc
Những màn trình diễn đầy ấn tượng từ các nghệ sĩ khiến không gian “nóng lên” hơn bao giờ hết
Những màn trình diễn đầy ấn tượng từ các nghệ sĩ khiến không gian “nóng lên” hơn bao giờ hết
Các nghệ sĩ múa lửa đầy táo bạo trong không gian đêm hội
Các nghệ sĩ múa lửa đầy táo bạo trong không gian đêm hội
Những màn trình diễn nghệ thuật tại “Đêm hội sắc màu”
Những màn trình diễn nghệ thuật tại “Đêm hội sắc màu”

Không gian lung linh huyền ảo của hệ thống đèn và kiến trúc của Asia Park kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật tại “Đêm hội sắc màu” khiến nhiều du khách đi về rồi vẫn còn ngẩn ngơ

Đặc biệt, Asia Park còn mang lễ hội MassKara đầy màu sắc độc đáo từ Philippines đến với du khách ghé thăm. Các nghệ sĩ đeo một tấm mặt nạ nụ cười rạng rỡ và mặc những trang phục sắc màu bắt mắt khiến cho Trung thu tại công viên trở nên cực kỳ đặc biệt và khó quên trong lòng du khách.

Lễ hội MassKara từ Philippines
Lễ hội MassKara từ Philippines

2) Lễ hội Vui hội trăng rằm

Vào dịp lễ Trung thu, không gian của Asia Park ngập tràn khung cảnh Trung thu truyền thống với lễ hội rước đèn, chú Cuội, chị Hằng và các màn múa lân sôi động cùng biểu diễn ảo thuật, trống hội kiểu Nhật. Du khách còn được tận hưởng không khí rước đèn ngày xưa cùng nhiều trò chơi truyền thống đầy thú vị.

Múa lân đầy sắc màu tại Asia Park dịp Trung thu
Múa lân đầy sắc màu tại Asia Park dịp Trung thu
Rước đèn Trung thu tại Asia Park
Rước đèn Trung thu tại Asia Park
Các trò chơi truyền thống độc đáo tại Asia Park dịp Trung thu
Các trò chơi truyền thống độc đáo tại Asia Park dịp Trung thu

3) Giải Lân sư rồng Quốc tế Đà Nẵng

Thời gian diễn ra: Khoảng tháng 8 và tháng 9 hàng năm tại sân khấu trong Asia Park

Giải Lân sư rồng Quốc tế Đà Nẵng là lễ hội lân sư quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Lễ hội quy tụ 30 đội lân sư rồng danh tiếng từ nhiều quốc gia: Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Indonesia, Singapore và Việt Nam.

Giải Lân sư rồng được tổ chức tại sân khấu chính của Asia Park
Giải Lân sư rồng được tổ chức tại sân khấu chính của Asia Park

Những màn tranh tài hấp dẫn của những tên tuổi hàng đầu thế giới như Kuantan Builders Lion And Dragon Dance Club (Malaysia) – Giải nhất Mai Hoa Thung thế giới tổ chức tại Thái Lan 2019, Shenzhen Yanluo Bilintang Dragon & Lion Dance Group (Trung Quốc) – Giải nhất Mai Hoa Thung tại Indonesia 2019,… đã mang đến bữa tiệc thị giác tuyệt vời cho khán giả.

Những màn tranh tài hấp dẫn tại Giải Lân sư rồng
Những màn tranh tài hấp dẫn tại Giải Lân sư rồng
Không khí sôi động, không gian trang trí công phu cùng hệ thống âm thanh hoành tráng khiến những màn trình diễn hấp dẫn hơn bao giờ hết
Không khí sôi động, không gian trang trí công phu cùng hệ thống âm thanh hoành tráng khiến những màn trình diễn hấp dẫn hơn bao giờ hết
Giải Lân sư rồng thu hút hàng nghìn du khách đến Asia Park
Giải Lân sư rồng thu hút hàng nghìn du khách đến Asia Park

2.4. Thưởng thức một “tour ẩm thực châu Á” tại nhà hàng Thế giới Buffet

Thiên đường ẩm thực tại nhà hàng Thế giới Buffet của Asia Park sẽ khiến bạn như được tham gia vào một tour khám phá ẩm thực của toàn châu Á với hơn 100 món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hồng Kông, Malaysia,…

Nhà hàng Thế giới Buffet luôn làm khách hàng hài lòng
Nhà hàng Thế giới Buffet luôn làm khách hàng hài lòng

Đặc biệt, kiến trúc đậm chất châu Á truyền thống với sức chứa 700 chỗ ngồi của nhà hàng này sẽ khiến bạn choáng ngợp và hoàn toàn hài lòng. 11 quầy đồ ăn tại đây luôn khiến du khách “giơ ngón cái” và nhớ mãi không quên.

3. Những kinh nghiệm và lưu ý khi đi Công viên Châu Á – Asia Park

Để có chuyến vui chơi Asia Park hoàn hảo, du khách cần lưu ý:

  • Chọn trò chơi phù hợp: mỗi trò chơi ở Asia Park được thiết kế phù hợp với những sở thích khác nhau, du khách đừng quên tham khảo kỹ đặc điểm của từng trò để chọn được trò chơi phù hợp nhất.
  • Mua vé theo combo để tiết kiệm nhất: nếu có nhiều thời gian vui chơi ở Asia Park, du khách nên mua vé theo combo để nhận nhiều ưu đãi, tiết kiệm nhất.
  • Mặc trang phục thoải mái, đi giày thể thao:vui chơi ở Asia Park cần vận động nhiều, vì vậy, để có những giây phút vui chơi tuyệt vời nhất, du khách nên chọn trang phục thoải mái: áo phông, quần shorts, giày thể thao,…

Kinh nghiệm đi Công viên Châu Á trên đây chắc chắn sẽ giúp du khách có một chuyến khám phá công viên hoàn hảo và đáng nhớ. Du khách đừng quên tham khảo thông tin cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ nghỉ tuyệt vời tại Công viên Châu Á!

5/5 - (1 vote)
5/5 - (1 vote)
:

Tin tức khác